Khoa Bỏng, BV Xanh pôn cho biết, khoảng 20h30 tối qua, bệnh nhân Tô Huyền Anh, 34 tuổi ở Hà Nội được chuyển vào BV cấp cứu trong tình trạng tổn khuyết da kích thước 15x30 cm trên đùi trái, hở xương đùi do trúng pháo sáng.

Ngay lập tức, các bác sĩ đã cắt lọc các phần dập nát, khâu cầm máu.

{keywords}
Đùi trái bệnh nhân bị dập nát nghiêm trọng, khuyết mảng da lớn, trơ xương

Đến 2h sáng nay, bệnh nhân được chuyển lên khoa Bỏng tiếp tục điều trị trong tình trạng tỉnh táo.

Bác sĩ Nguyễn Nam Giang, phụ trách khoa Bỏng cho biết, bệnh nhân sẽ cần theo dõi thêm một thời gian, ít nhất là trong 3-4 ngày tới, khi ổn định sẽ ghép da để che phủ.

Bác sĩ đánh giá, pháo sáng gây sát thương mạnh nên vết thương khó lành, điều trị khó khăn. Trong trường hợp không may gặp nạn với pháo sáng, bệnh nhân cần được rửa bằng nước lạnh càng sớm càng tốt, sau đó băng bó cầm máu rồi chuyển đến cơ sở y tế gần nhất để cấp cứu.

Trước đó, vào chiều tối 11/9, khi hiệp 2 trận đấu giữa Hà Nội FC và CLB Nam Định đang diễn ra trên sân Hàng Đẫy với tỉ số 4/1 nghiêng về đội Hà Nội, bất ngờ 1 quả pháo sáng được bắn sang từ khán đài của nhóm CĐV Nam Định, trúng chị Huyền Anh.

4 bệnh nhân BV Bạch Mai tử vong do whitmore, những dấu hiệu cần biết

4 bệnh nhân BV Bạch Mai tử vong do whitmore, những dấu hiệu cần biết

 - Whitmore hiện chưa có vắc xin phòng bệnh, việc chẩn đoán gặp nhiều khó khăn do các triệu chứng dễ dầm lẫn với nhiều bệnh khác.  

Thúy Hạnh