Trao đổi với VietNamNet sáng nay, ông Nguyễn Quang Tập, Giám đốc Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp, Hải Phòng xác nhận, bệnh viện đang điều trị cách ly cho bố đẻ và lái xe – 2 trường hợp có tiếp xúc gần với ca bệnh Covid-19 thứ 17 tại Việt Nam.

Hiện tại, hai bệnh nhân chưa có dấu hiệu lâm sàng về bệnh lý như ho, sốt. Tuy nhiên, bệnh viện vẫn tập trung cao độ, tổ chức cách ly như ca bệnh dương tính.

Hai bệnh nhân hiện đang được cách ly tại Phòng điều trị đặc biệt của Khoa Bệnh nhiệt đới, Bệnh viện Hữu Nghị Việt Tiệp. Mẫu bệnh phẩm của cả hai cũng đã được gửi đi xét nghiệm và đang chờ kết quả cuối cùng.

{keywords}
Khu cách ly tại Khoa Bệnh nhiệt đới, Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp

Bà Phạm Thu Xanh, Giám đốc Sở Y tế Hải Phòng cho biết, ngay khi Bộ Y tế xác nhận ca nhiễm Covid-17, ngay trong tối 06/03, Sở Y tế đã khoanh vùng, xác định những người có nguy cơ.

23h đêm qua, cơ quan chức năng đã đưa bố của bệnh nhân N.H.N. và lái xe riêng vào Khoa Bệnh nhiệt đới, Bệnh viện Việt Tiệp Hải Phòng cách ly y tế.

Ngay sau đó, lực lượng y tế dự phòng cũng đã phu khử khuẩn nơi ở của gia đình bệnh nhân N. tại Hải Phòng.

Theo thông tin trình báo ban đầu, bố của bệnh nhân N. được lái xe riêng đưa lên Hà Nội thăm con gái vào ngày 2/3 vừa qua. Sau khi trở về Hải Phòng, ông đã tiếp xúc với 16 người.

Nguyễn Liên - Thúy Hạnh

Giám sát sức khỏe tất cả hộ dân quanh nhà cô gái mắc Covid-19

Giám sát sức khỏe tất cả hộ dân quanh nhà cô gái mắc Covid-19

 - Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch bệnh Covid-19 yêu cầu UBND TP Hà Nội giám sát chặt chẽ hàng ngày sức khỏe tất cả các hộ gia đình quanh nhà bệnh nhân thứ 17 mắc Covid-19.