Thưa bác sĩ, cho tôi hỏi một việc, tôi thường thực hiện thủ dâm, vì tôi cảm thấy được thỏa mãn và dễ chịu, mặc dù tôi chưa có gia đình. Vậy, xin bác sĩ cho biết việc thường xuyên thủ dâm có hại đối với trí thông minh và trí nhớ của não bộ không? Xin bác sĩ vui lòng giải thích. Cảm ơn bác sĩ.

Ribery (Nam, độc thân, 21 tuổi, chiều cao: 162 cm, trọng lượng 48 Kg)

Trả lời: Thủ dâm không gây ra tác động tiêu cực về đối với não bộ, bao gồm cả sự thông minh và trí nhớ. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là không có tác động tiêu cực khác. Cụ thể, các tác động tiêu cực có thể phát sinh sau đó là xuất tinh sớm trong khi quan hệ tình dục với một đối tác (người yêu, bạn đời..). Điều này là do hệ quả của một thời gian bạn thực hiện thói quen trên để nhanh chóng đạt được sự cương cứng và cực khoái khi thủ dâm. Do đó, khi bạn thực hiện quan hệ tình dục với đối tác của mình, bạn cũng bị thói quen trên ảnh hưởng và thực hiện lặp lại.
Thủ dâm có ảnh hưởng đến trí nhớ?

Rõ ràng, thủ dâm được thực hiện mà không có đối tác là nhằm thỏa mãn tự do cá nhân khi muốn đạt được xuất tinh- cực khoái. Ngược lại khi bạn thực hiện quan hệ tình dục với một đối tác, việc đạt được xuất tinh- cực khoái không được tự do theo mong muốn cá nhân nữa mà bạn phải cân nhắc thời gian để làm sao đối tác của mình cũng đạt được “đỉnh” hay ít nhất không khiến họ bị hụt hẫng. Lý do của sự hụt hẫng này là khi đối tác chưa đạt được khoái cảm nhất định mà bạn thì đã xuất tinh và “lên đỉnh”.

Hệ quả này cũng đem lại cho bạn sự lúng túng, thất vọng cùng với nguy cơ mối quan hệ của hai người có thể kết thúc vì sự thiếu cân bằng.
 
Theo VTC.vn