Ngày 4/3, tin từ Sở Y tế tỉnh Bình Phước cho hay, cơ quan chức năng vừa ra quyết định tạm dừng lưu thông và thu hồi lô hàng trà thảo mộc Vy&Tea do Công ty TNHH một thành viên dịch vụ thương mại Hà Vy (thôn Sơn Hiệp, xã Thọ Sơn, huyện Bù Đăng, Bình Phước) sản xuất.

Trước đó Cục An toàn Thực phẩm (Bộ Y tế) nhận được thông tin từ Đại sứ quán Hàn Quốc thông báo về lô hàng thực phẩm Trà thảo mộc nhãn hiệu Vy&Tea (sản xuất ngày 20/12/2018) bị phát hiện có chất cấm trong thực phẩm.

Cụ thể, lô hàng trên nhiễm chất Sibutramine và Phenolphthalein. Đây đều là những chất bị cấm trong sản xuất thực phẩm do có nguy cơ gây tăng huyết áp, tăng nhịp tim cho người bình thường và nguy hiểm cho những người có tiền sử bệnh về động mạch vành, đau tim, loạn nhịp tim hoặc đột quỵ, tương tác với các chất khác trong thực phẫm dẫn đến nguy hiểm chết người. Bên cạnh đó, chất Phenolphthalein còn có khả năng là chất gây ung thư (carcinogen).

Sau khi thanh tra tại công ty Hà Vy, Cục An toàn thực phẩm đã ra quyết định tạm dừng lưu thông và thu hồi đối với lô sản phẩm trên.

Ngoài ra, do sản phẩm này đã lưu hành tại các tỉnh, thành như: TP.HCM, Đà Nẵng, Bắc Ninh và các khu vực khác nên Cục An toàn Thực phẩm yêu cầu các đơn vị giám sát về việc dừng lưu thông sản phẩm Vy&Tea.

Bộ trưởng Công an: Đã thu hồi hầu hết 500 xe biển xanh cấp cho DN

Bộ trưởng Công an: Đã thu hồi hầu hết 500 xe biển xanh cấp cho DN

Bộ trưởng Công an cho biết đã có kiểm điểm đối với các đơn vị, cá nhân có liên quan đến việc cấp 500 xe biển xanh cho DN.

Minh Tâm