Chiều 16/6, Chủ tịch UBND thị xã Cai Lậy (Tiền Giang) Trần Văn Thức xác nhận với VietNamNet vừa phát hiện 7 ca nghi nhiễm Covid-19.

Theo ông Thức, 7 ca nghi mắc mới này là F1 của các bệnh nhân trước đó đã được Bộ Y tế công bố.

“7 ca nghi nhiễm Covid-19 này trước đó đã được khoanh vùng và đưa đi cách ly tập trung nên không có nguy cơ lây nhiễm ngoài cộng đồng”, ông Thức nói.

{keywords}
Khu vực bị phong tỏa do có ca nhiễm Covid-19 ở thị xã Cai Lậy 

Chủ tịch UBND thị xã Cai Lậy cho biết, ngành y tế đã lấy mẫu gộp xét nghiệm RT-PCR cho khoảng 2.264 người dân ở ấp Mỹ Hội, xã Mỹ Hạnh Đông.

Theo ông Thức, trong các ca mắc Covid-19 trên địa bàn thị xã Cai Lậy có 1 luật sư làm việc tại Văn phòng luật sư Nguyễn Thị Ánh, trụ sở nằm trên đường tỉnh 868, ấp Hòa Trí, xã Long Khánh.

Ngoài ra, có 1 trường hợp nghi nhiễm Covid-19 (quê huyện Cái Bè) từng đến khám bệnh tại Phòng khám MEDIC Tâm An Cai Lậy, ở trên đường Mai Thị Út, khu phố 1, phường 1, thị xã Cai Lậy.

Ngành chức năng đã thông báo và đề nghị người dân từng đến giao dịch tại Văn phòng luật sư Nguyễn Thị Ánh trong khoảng thời gian từ 1/6 - 13/6, và đến phòng khám MEDIC Tâm An Cai Lậy từ 9h30 - 15h20 ngày 6/6, liên hệ ngay ngành y tế để được hướng dẫn thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Hoài Thanh 

Có 27 ca Covid-19, Tiền Giang thành lập thêm bệnh viện dã chiến

Có 27 ca Covid-19, Tiền Giang thành lập thêm bệnh viện dã chiến

Bệnh viện dã chiến thứ 2 với công suất 60 giường bệnh được lập tại thành phố Mỹ Tho để theo dõi, điều trị người nhiễm Covid-19, sau khi Tiền Giang có 27 ca dương tính.