Chiều nay, tại Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương đã diễn ra lễ bàn giao 300.000 liều vắc xin Covid-19 AstraZeneca; 614.000 khẩu trang N95 và khẩu trang phẫu thuật; 40.800 bộ quần áo bảo hộ của Chính phủ Australia hỗ trợ cho Việt Nam. Tham dự lễ bàn giao có bà Robyn Mudie - Đại sứ Australia tại Việt Nam và TS Trường Quốc Cường - Thứ trưởng Bộ Y tế.

Cùng với lô vắc xin hơn 400.000 liều đã trao trước đó, tổng số vắc xin phòng Covid-19 Australia hỗ trợ cho Việt Nam đến nay lên hơn 700.000 liều. Đây là lô vắc xin thứ 2 trong cam kết của Australia hỗ trợ 1,5 triệu liều AstraZeneca cho Việt Nam để chống dịch trong năm 2021.

{keywords}
Thứ trưởng Bộ Y tế Trương Quốc Cường tiếp nhận thêm 300.000 liều vắc xin Covid-19 AstraZeneca và trang thiết bị chống dịch từ Chính phủ Australia. Ảnh: Bộ Y tế

Tại buổi lễ, Đại sứ Mudie thông báo Australia sẽ tăng cường hỗ trợ cho Việt Nam thêm 3,7 triệu liều vắc xin Covid-19. Hỗ trợ này sẽ nâng số lượng vắc xin Australia đóng góp cho Việt Nam lên khoảng 5,2 triệu liều. Hiện nay tổng giá trị cam kết của Australia trong việc hỗ trợ Việt Nam tiếp cận vắc xin ngừa Covid-19 là 60 triệu đô la Australia.

Trong thông báo về việc hỗ trợ thêm vắc xin, Đại sứ Mudie cho biết: “Với tư cách là một người bạn và đối tác thân thiết, Australia cam kết hỗ trợ Việt Nam trong cuộc chiến chống Covid-19”.

Ngoài việc hỗ trợ phân phối vắc xin tại Việt Nam, Australia đang hợp tác với UNICEF để hỗ trợ nâng cấp dây chuyền lạnh, đào tạo cho nhân viên y tế, hỗ trợ truyền thông ở các tỉnh vùng sâu vùng xa của Việt Nam.

Thứ trưởng Bộ Y tế Trương Quốc Cường cho biết sẽ nhanh chóng phân bổ 300.000 liều vắc xin AstraZeneca và trang thiết bị bảo hộ tiếp nhận hôm nay đến các cơ sở y tế, các địa phương để phục vụ phòng chống dịch phù hợp, hiệu quả.

>>> Thông tin về Vắc xin Covid-19 mới nhất

Ngọc Trang

Thế giới có thể cần các loại vắc xin mới chống Covid-19

Thế giới có thể cần các loại vắc xin mới chống Covid-19

Giám đốc điều hành BioNTech, Ugur Sahin, nhận định, thế giới có thể cần loại vắc xin Covid-19 mới vào giữa năm 2022 để chống lại các biến thể.