Nần nghệ (Dioscorea collettii) - nguồn gen dược liệu cực hiếm giúp hạ mỡ trong máu, hạ mỡ trong gan, hạ và ổn định huyết áp bất ngờ được tìm thấy ở Sơn La, Việt Nam.

Mỡ máu, mỡ gan, huyết áp - bệnh phổ biến thời hiện đại

Mỡ máu, mỡ gan, huyết áp là bệnh phổ biến thời hiện đại và có thể gặp ở bất cứ ai. Bệnh thường đưa đến các biến chứng ở mắt, thận, và nguy hiểm nhất là biến chứng ở tim, não. Nhồi máu cơ tim, tai biến mạch máu não có thể gây ra cái chết bất ngờ cho người bệnh hoặc biến người bệnh trở thành phế nhân trong suốt phần đời còn lại.

{keywords}

Tại Việt Nam bệnh thường gặp nhiều nhất ở nhóm người cao tuổi với tỉ lệ khoảng 63% (cứ 100 người già sẽ có 63 người mắc bệnh) và tăng nhanh nhất ở lứa tuổi từ 35 - 55. Bệnh thường diễn tiến âm thầm, không có triệu chứng cụ thể (dễ bị nhầm lẫn với những bệnh khác) hoặc cơ thể dần thích nghi với những triệu chứng của bệnh.

Nhiều người chỉ vô tình phát hiện mắc bệnh khi đi khám hoặc lúc bệnh đã chuyển sang giai đoạn gây biến chứng nguy hiểm mới phát hiện ra. Cho đến thời điểm hiện tại, những căn bệnh này vẫn đang là thách thức đối với ngành y học của tất cả các quốc gia trên thế giới, đặc biệt là tại các nước đang phát triển như Việt Nam.

Nần nghệ bất ngờ được tìm thấy tại Việt Nam

Mặc dù được Liên Xô, Trung Quốc và một vài nước Châu Á đánh giá tác dụng hạ mỡ máu rất tốt, nhưng không phải quốc gia nào cũng may mắn có được Nần nghệ, bởi cây chỉ mọc ở độ cao 1500 m so với mặt nước biển và đang có nguy cơ tuyệt chủng.

Tại Việt Nam, TS. Lương y Nguyễn Hoàng (nguyên Giảng viên ĐH Dược Hà Nội) kể: “Những năm 1970, tôi gặp cụ già người Dao, cụ chỉ cho tôi 1 cây dây leo, củ màu vàng. Cụ nói cây này quý lắm, dùng cho cán bộ bụng to đã bé lại, đồng bào mình khi sưng khớp, chân tay đau nhức dùng sẽ khỏi.

Về mặt thực vật học, tôi nhận ra nó thuộc họ củ nâu, thuộc chi Dioscorea mà tôi đã lưu ý sưu tầm từ vài năm trước. Sau này Ds. Lê Đình Bích (nguyên trưởng bộ môn Thực vật - ĐH Dược HN) đã giám định được tên khoa học của cây là Dioscorea collettii Hook.f và trong các công trình nghiên cứu tôi đặt tên là Nần nghệ”.

{keywords}

Sau này Nguyễn Hoàng và các cộng sự đã thực hiện rất nhiều những nghiên cứu chuyên sâu về Nần nghệ. Tiêu biểu là luận án PTS năm 1985 của Nguyễn Hoàng được đánh giá xuất sắc tại Liên Xô. Về nước, Ông cùng cố GS Phạm Khuê; GS.BS Nguyễn Trung Chính; PGS.TS Hoàng Kim Huyền, … tiếp tục làm thử nghiệm lâm sàng dịch chiết Nần nghệ tại bệnh viện Việt Xô.

Các chuyên gia kết luận Nần nghệ có tác dụng giảm mạnh mỡ xấu LDL-c, mỡ cholesterol toàn phần và hạ huyết áp về ổn định. Ưu điểm của Nần nghệ là không gây tai biến và tác dụng xấu trong điều trị.

Vậy là sau 40 năm nghiên cứu, chứng minh Nần nghệ có tác dụng: Hạ mỡ dư thừa trong máu, (cholesterol, triglycerid); Hạ mỡ trong gan, mỡ nội tạng; Hạ và bình ổn huyết áp.

Với nhiều công trình khoa học trong và ngoài nước đánh giá về hiệu quả, tính ưu việt của nguồn gen dược liệu quý Nần nghệ. Đây chính là một lựa chọn cho nhiều giải pháp và là giải pháp thiên nhiên đột phá, ưu việt từ thảo dược cho người mỡ máu, mỡ gan, tăng huyết áp.

Công ty Dược Khoa, trường đại học Dược Hà Nội tiếp thu và ứng dụng các công trình nghiên cứu về Nần nghệ (Dioscorea collettii) đã điều chế thành công Tpcn Hamomax dùng cho người mỡ máu cao, gan nhiễm mỡ, béo phì, cao huyết áp, xơ vữa động mạch, nhồi máu cơ tim, tai biến. Tpcn Hamomax được Bộ Y Tế cấp phép lưu hành toàn quốc, được người tiêu dùng bình chọn là “Sản phẩm được yêu thích nhất năm 2014”.

Năm 2016, sản phẩm được làm thử nghiệm lâm sàng tại bệnh viện Y học Cổ Truyền Trung Ương. Sau 30 ngày sử dụng đã có 71,6% người bệnh đạt hiệu quả hạ mỡ máu. Sau 60 ngày có 83,4% người bệnh giảm Cholesterol; 88,3% giảm Triglycerides; 66,7% giảm LDL - c; 33,3% tăng chỉ số HDL - c. Các triệu chứng lâm sàng biến mất hoàn toàn, hầu hết bệnh nhân có huyết áp cao đều hạ về ổn định. Đặc biệt không tác dụng phụ và không có trường hợp xấu đi sau điều trị.

Phân phối: Công ty Tân Bách Tùng

Dược sĩ tư vấn: 091.93.94.000

Website: www.hamomax.vn

Miền Bắc: 0916328569 - A13, lô 4, KĐT Định Công, Hoàng Mai, HN

Miền Nam: 0913968932

Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Lệ Thanh