Tối 17/6, đại diện Trạm Y tế phường An Lạc, quận Bình Tân, TP.HCM cho biết, 3 nhân viên y tế của phường dương tính với nCoV là nữ, đã được chuyển đến Bệnh viện đã chiến Củ Chi cách ly, điều trị.

Theo đại diện trạm Y tế phường An Lạc, trước đó, 3 nữ nhân viên y tế phường tham gia lấy mẫu xét nghiệm nCoV cho người dân ở nhiều nơi trên địa bàn.

Trong quá trình lấy mẫu xét nghiệm, một trong ba người có tiếp xúc với nhân viện Khoa xét nghiệm, Trung tâm Y tế quận Bình Tân, cư trú ở xã Bình Chánh, huyện Bình Chánh khi cùng tham gia các buổi lấy mẫu xét nghiệm. Người này được xác định dương tính với SAR-CoV-2 ngày 15/6.

{keywords}
Các nhân viên y tế TP.HCM lấy mẫu xét nghiệm nCoV cho người dân giữa trời mưa. Ảnh: H.Y.

Ngay sau đó, 3 nhân viên y tế được lấy mẫu xét nghiệm và có kết quả dương tính tối 16/6. Ngay trong đêm, ngành y tế địa phương đã tiến hành truy vết, cách ly các trường hợp F1, F2 liên quan.

Cùng với đó, Trạm Y tế phường An Lạc cũng thông báo tạm ngừng hoạt động để tiến hành phun khử khuẩn, sát khuẩn các dụng cụ làm việc.

Sáng nay, Trạm Y tế phường xin ý kiến của Trung tâm y tế quận về việc tiếp nhận người dân, tiến hành lấy mẫu xét nghiệm tầm soát nCoV cho tất cả các nhân viên y tế của trạm.

Phường An Lạc, quận Bình Tân là điểm nóng của dịch Covid-19, trong đó có ổ dịch chung cư Ehome 3, đến nay đã ghi nhận hơn 50 người nhiễm bệnh. Từ chuỗi lây nhiễm này đã lây bệnh cho nhiều người khác.

Tính từ ngày 27/4 đến nay, TP.HCM đã có 1.197 ca mắc Covid-19, với nhiều chuỗi lây nhiễm, nhiều ca bệnh chưa rõ nguồn lây. Dịch đã lan ra 22 quận, huyện của thành phố.

HCDC nhận định, tình hình dịch bệnh tại thành phố hiện nay đang có diễn biến phức tạp, mầm bệnh có thể vẫn lây lan trong cộng đồng. Nhiều chuỗi lây mới phát hiện chủ yếu lây nhiễm qua các tiếp xúc gần tại nơi cư trú, nơi làm việc.

Do đó để đạt hiệu quả kiểm soát dịch bệnh trong thời gian giãn cách xã hội, người dân cần tuân thủ đúng các quy định về giãn cách xã hội, khai báo y tế khi có nguy cơ, chủ động đi khám bệnh khi có các biểu hiện viêm đường hô hấp.

Tú Anh

Hai mẹ con bán trái cây trước cổng Công ty PouYuen dương tính nCoV

Hai mẹ con bán trái cây trước cổng Công ty PouYuen dương tính nCoV

Khi bị tai nạn giao thông, hai bệnh nhân được đưa đến Bệnh viện Gia An mới phát hiện dương tính với nCoV.

CÙNG VIETNAMNET CHUNG TAY ỦNG HỘ QUỸ VẮC XIN PHÒNG, CHỐNG COVID-19. MỌI ĐÓNG GÓP XIN GHI RÕ ỦNG HỘ MS 2021.VACXINCOVID
1. Chuyển khoản tới tài khoản Vietcombank:
  • - Tài khoản số 0011002643148 , Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội
  • - Bank account: 0011002643148 , Bank for foreign trade of Vietnam - Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam - SWIFT code: BFTVVNVX.
2. Chuyển khoản tới tài khoản Vietinbank
  • - Tài khoản Vietinbank: số 114000161718 , Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam, Chi nhánh Đống Đa.
  • - Bank account Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch, Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội, Swift code: ICBVVNVX126
3. Trực tiếp ủng hộ tại báo VietNamNet:
  • - Toà soạn Báo VietNamNet: Tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội. Điện thoại: 092 345 7788
  • - Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam: số 408 Điện Biên Phủ, P11,Q10, TP.HCM. Điện thoại: 096 223 7788