Thông tin trên được Giám đốc Sở Y tế TP.HCM Nguyễn Tấn Bỉnh chia sẻ tại cuộc họp báo công bố thông tin tiến độ tiêm vắc xin Covid-19 tại thành phố.

Ngày 17/6, Bộ Y tế quyết định chuyển 836.000 liều vắc xin ngừa Covid-19 cho TP.HCM. Đây là quyết định của Bộ trong bối cảnh TP.HCM liên tục có nhiều ca bệnh, nhiều ổ dịch trong cộng đồng chưa rõ nguồn lây.

Theo quy định, sẽ có 10 nhóm người được ưu tiên mở rộng lần này là: công nhân tại các khu công nghiệp, khu chế xuất, lực lượng tham gia phòng chống dịch, người làm việc trong các lĩnh vực thiết yếu, người dân ở vùng nguy cơ cao bùng phát dịch...

Ông Bỉnh cho biết, theo dự trù, sẽ có 2.000 người/ngày/điểm tiêm. Và dự kiến, trong vòng 7 ngày, thành phố sẽ tiêm hết số vắc xin trên. 

Theo ông Bỉnh, chiều 21/6, thành phố bắt đầu khởi động tiêm ở các điểm tiểm. “Do là ngày đầu tiên nên còn nhiều thiếu sót, sự phối hợp giữa các đơn vị tiêm và người tiêm chưa ăn khớp nên số lượng người được tiêm chưa nhiều”, ông Bỉnh nói.

Bước sang ngày 23/6, thành phố đã tiêm cho hơn 122.000 người. Ngày 24/6, tăng lên hơn 172.000 người. Như vậy, tính đến thời điểm hiện tại, thành phố đã tiêm vắc xin Covid-19 cho hơn 400.000 người tiêm.

Ngoài ra, còn có hơn 40.000 người đã đến điểm tiêm, tuy nhiên, khi khám sàng lọc, do tâm lý và nhiều lý do khác họ không thể tiêm. “Tới đây, những người này sẽ được khám sàng lọc lần nữa và sẽ tiếp tục được tiêm vắc xin”, ông Bỉnh thông tin.

Ông Bỉnh cho biết, ngày 24/6, Bộ Y tế hỗ trợ cho thành phố 200 bác sĩ tham gia khám sàng lọc tại các điểm tiêm của thành phố. Ngoài ra, thành phố cũng bố trí 290 đội tiêm. Mỗi đội gồm 2 bác sĩ, 3 nhân viên y tế tham gia khám sàng lọc, tiêm và hỗ trợ sau tiêm.

Ngoài ra, mỗi điểm tiêm còn có sự hỗ trợ của lực lượng an ninh, dân phòng và nhân viên y tế địa phương tham gia hỗ trợ tiêm, cùng 4 thanh niên tình nguyện giữ an ninh trật tự. 

Ở điểm tiêm còn có đội xe cấp cứu, các nhân viên y tế của các bệnh viện, trung tâm y tế của thành phố sẵn sàng hỗ trợ. "Tôi rất vui khi được sự hỗ trợ của các ban ngành đoàn thể của thành phố trong đợt tiêm vắc xin này", ông Bỉnh nói. 

Hồ Văn - Tú Anh

Bộ Y tế họp khẩn về tiến độ, mở rộng nghiên cứu vắc xin Nanocovax

Bộ Y tế họp khẩn về tiến độ, mở rộng nghiên cứu vắc xin Nanocovax

Sáng 25/6, Bộ Y tế họp khẩn với các đơn vị liên quan về tiến độ thử nghiệm và kế hoạch mở rộng địa điểm thử nghiệm vắc xin Nanocovax.