Chiều 1/2, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM (HCDC) cho biết, thành phố đã tiếp nhận khai báo, lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp đến từ Hải Dương, Quảng Ninh, các địa điểm do Bộ Y tế công bố.

{keywords}

Khu cách ly ở quận 2, TP.HCM

Sáng 1/2, tổng số người đã khai báo y tế và xét nghiệm ở TP.HCM là 604 trường hợp. 556 người đã được lấy mẫu trong đó 1 ca dương tính là bệnh nhân 1660, 382 ca âm tính, 173 ca đang chờ kết quả. Cụ thể:

8 trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân tại Hải Dương và Quảng Ninh. Trong đó, 7 người có kết quả âm tính, 1 người dương tính là bệnh nhân 1660.

Từ ngày 1 tới 27/1 có 129 người từ TP Chí Linh, tỉnh Hải Dương khai báo, đã lấy mẫu 120 người. Trong đó, có 70 ca âm tính, 50 ca đang chờ kết quả.

Từ ngày 1 tới 27/1 có 332 người làm việc hoặc đi qua sân bay Vân Đồn khai báo, đã lấy mẫu 316 ca. Trong đó, 217 ca âm tính, 99 ca đang chờ kết quả. 

Với các trường hợp rời khỏi Hải Dương từ ngày 28/1, thành phố đã phát hiện 118 người. Trong đó, đã lấy mẫu 95 ca. Kết quả, 73 ca âm tính, 22 ca đang chờ kết quả.

Về các địa điểm do Bộ Y tế công bố, đã có 17 người khai báo và lấy mẫu xét nghiệm. Trong đó, 15 người có kết quả âm tính, 2 người đang chờ kết quả.

HCDC cho biết, thành phố vẫn tiếp tục truy vết các trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân, xử lý phòng chống dịch với ca nhiễm mới.

Liên quan đến bệnh nhân 1660, thành phố phát hiện 114 hành khách và thành viên tổ bay hiện có mặt tại TP.HCM. Trong đó, 20 người gồm tổ bay và hành khách ngồi trong vòng 5 hàng ghế gần bệnh nhân đã có kết quả âm tính.

Các hành khách ngồi hàng ghế khác là 94 người, 36 người đã có kết quả âm tính, 58 người đang chờ kết quả.

Ngành Y tế thành phố đã tiến hành kiểm tra, giám sát các khu cách ly tại khách sạn, bệnh viện, khu cách ly tập trung của quận huyện, thành phố.

Ngoài ra, HCDC cũng triển khai thực hiện cách ly người nhập cảnh theo quy định, giám sát người hoàn thành cách ly tập trung về cư trú tại thành phố.

Về xét nghiệm giám sát, thành phố đã lấy mẫu xét nghiệm thành viên tổ bay của các chuyến bay quốc tế có lưu trú tại thành phố, nhóm nguy cơ cao, người làm việc tại sân bay, nhân viên y tế.

Bên cạnh đó, cơ quan chức năng còn thực hiện xét nghiệm đối với bệnh nhân Covid-19 sau xuất viện, người cách ly tập trung, người sau cách ly. 

Hiện số người được cách ly tại các điểm cách ly tập trung là 2.875 người, tại nhà/nơi lưu trú là 209 người.

HCDC cũng khuyến cáo, người đến từ Hải Dương, Quảng Ninh, các địa điểm do Bộ Y tế công bố chủ động khai báo y tế. 

Liên Anh

TP.HCM có ca nhiễm Covid-19 đến từ Hải Dương

TP.HCM có ca nhiễm Covid-19 đến từ Hải Dương

Giám đốc Sở Y tế TP.HCM Nguyễn Tấn Bỉnh, cho biết TP.HCM đã có ca nhiễm Covid-19 trong cộng đồng, đi từ Hải Dương vào thành phố.