Chiều 7/6, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) thông tin về 20 ca dương tính với nCoV mới tại thành phố. 

Như vậy, trong 24h qua, thành phố ghi nhận tổng cộng 46 ca dương tính mới phân bổ như sau quận 1 (4), quận 6 (1) quận 8 (3), quận 12 (7), Bình Thạnh (7), Bình Tân (3), Phú Nhuận (1), Tân Bình (6), Tân Phú (4), TP Thủ Đức (6), Hóc Môn (3), Củ Chi (1).

Bộ Y tế đã công bố 26 trường hợp, còn 20 trường hợp đang chờ Bộ công bố.

Theo HCDC, trong 46 ca bệnh có 34 trường hợp là các tiếp xúc đã được cách ly từ trước liên quan đến nhóm truyền giáo Phục Hưng. 7 trường hợp còn lại được phát hiện qua khám sàng lọc tại các bệnh viện. Hiện lực lượng chức năng đang tiến hành điều tra nguồn lây của các bệnh nhân nay.

{keywords}
Nhân viên y tế TP.HCM đang lấy mẫu xét nghiệm nCoV cho người dân. Ảnh:Thanh Tùng.

Sáng 7/6, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP.HCM để triển khai công tác chống dịch trên địa bàn. Tại cuộc họp, Giám đốc Sở Y tế Nguyễn Tấn Bỉnh, cho biết đến nay, thành phố đã có 640 ca bệnh, trong đó 433 ca nhiễm trong cộng đồng, 207 ca nhập cảnh.

Liên quan đến nhóm truyền giáo Phục Hưng được phát hiện ngày 26/5 đến nay đã có 362 ca, chia thành nhiều chuỗi lây nhiễm khác nhau, phân bố ở 21/22 quận, huyện tại thành phố nhiều tỉnh miền Nam như Long An, Bình Dương, Đồng Tháp, Tây Ninh, Trà Vinh, Bạc Liêu... 

Theo HCDC, tình hình dịch bệnh tại thành phố đang được kiểm soát. Dịch đợt này có tính chất lây nhiễm rất nhanh nên công tác truy vết sẽ triển khai đến các tiếp xúc vòng 3, đặc biệt là những tiếp xúc rất gần với F2.

Hiện thành phố tiếp tục triển khai các biện pháp truy vết, khoanh vùng dập dịch, lấy mẫu xét nghiệm khẩn khi nhận thông tin ca mắc mới. Ngành y tế cũng mở rộng giám sát các hộ gia đình, các khu vực xung quanh nơi ca mắc cư trú hoặc làm việc.

Tú Anh

Hai mẹ con ở TP.HCM dương tính nCoV chưa rõ nguồn lây

Hai mẹ con ở TP.HCM dương tính nCoV chưa rõ nguồn lây

Sau khi sốt 4 ngày, người phụ nữ sinh năm 1963 đi khám thì phát hiện mình bị nhiễm virus SARS-CoV-2.