Trưa 10/6, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC), cho biết thành phố đang khẩn trương khoanh vùng kiểm soát nguồn lây tại Công ty Pouyuen để phòng dịch, đảm bảo sức khỏe cho công nhân, ổn định sản xuất của công ty.

Sáng 9/6, TP.HCM phát hiện một nữ công nhân dương tính với nCoV, làm việc tại Công ty Pouyuen Việt Nam, quận Bình Tân. Nữ công nhân này được Bộ Y tế công bố là bệnh nhân 9499.

Sau khi nhận thông tin từ HCDC, các đơn vị liên quan đã tiến hành xử trí khẩn cấp không để dịch bệnh có thể lây lan.

Theo đánh giá ban đầu, bệnh nhân 9499 là nguồn bệnh xâm nhập vào công ty, chưa ghi nhận trường hợp lây nhiễm trực tiếp tại đây.

{keywords}
Khu vực làm việc liên quan đến bệnh nhân 9499 đã được phong tỏa.

Theo HCDC, Công ty Pouyuen Việt Nam có tính chất giống như một khu công nghiệp với khoảng 56.000 lao động. Doanh nghiệp gồm nhiều khu, đã được phân luồng để phòng, chống lây nhiễm dịch Covid-19. Do đó, việc điều tra, truy vết, khoanh vùng nguy cơ diễn ra nhanh chóng.

Hiện toàn bộ lầu 5 nơi bệnh nhân 9499 làm việc đã được phong tỏa. Kết quả điều tra truy vết, có 140 đồng nghiệp làm chung dây chuyền ở nhà máy với bệnh nhân 9499. Hiện, các trường hợp này đã được đưa đi cách ly tập trung.

Ngoài ra, còn có 344 người làm chung phân xưởng được chỉ định thực hiện lấy mẫu xét nghiệm, cách ly tại nhà.

Như vậy, thành phố đã lấy tổng cộng 484 mẫu xét nghiệm, hiện có 344 mẫu âm tính, các mẫu khác đang chờ kết quả. 

Thành phố cũng sẽ thực hiện xét nghiệm mở rộng tầm soát cho công nhân tại công ty.

HCDC đánh giá, Công ty Pouyuen đã thực hiện đúng các tiêu chuẩn an toàn trong phòng chống dịch Covid-19. Hơn nữa, bệnh nhân chỉ tiếp xúc trong khu vực làm việc của mình nên không ảnh hưởng đến các khu vực khác. Hiện các khu vực khác tại công ty vẫn hoạt động bình thường.

Tú Anh

Một công nhân ở Công ty Pouyen Việt Nam dương tính với nCoV

Một công nhân ở Công ty Pouyen Việt Nam dương tính với nCoV

Theo HCDC, nữ công nhân này lây bệnh từ chồng mắc Covid-19. Trước đó, người chồng được xác định dương tính SARS-CoV-2 do tiếp xúc với ca bệnh tại nơi làm việc.