Số liệu sáng 24/10 cho thấy, quận Bình Tân có tổng số 42.894 ca dương tính SARS-CoV-2. Riêng ngày 23/10, quận ghi nhận 82 ca dương tính. Theo bản đồ Covid-19 của TP.HCM, Bình Tân là quận duy nhất thuộc vùng cam - vùng nguy cơ cao.

Bình Tân cũng đã tiêm được 982.647 mũi vắc xin Covid-19 cho người dân.

{keywords}

Theo Cổng thông tin Covid-19 TP.HCM, hiện TP không có quận huyện vùng đỏ

Dựa trên các tiêu chí số ca mắc mới trên 100.000 dân, tỷ lệ tiêm chủng và khả năng đáp ứng điều trị, TP.HCM hiện có 12 quận huyện thuộc vùng xanh (chiếm 55%), 9 quận huyện vùng vàng (41%), 1 quận thuộc vùng cam.

Hiện TP không có quận huyện thuộc vùng đỏ - vùng nguy cơ rất cao - theo kết quả công bố sáng 24/10. Các dữ liệu này được cập nhật liên tục mỗi ngày.

Cũng theo cổng thông tin, quận Gò Vấp ngày 23/10 phát hiện 59 ca dương (đứng sau quận Bình Tân) trong tổng số 682 ca của toàn thành phố.

Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM (HCDC) cũng thực hiện giám sát dịch tại phường 12 quận Gò Vấp và ghi nhận một số ca nghi nhiễm sau test nhanh.

HCDC nhận định sự gia tăng số ca nghi nhiễm tại phường này có nguyên nhân là người dân từ các tỉnh thành khác quay lại tiếp tục làm việc.

Tiến sĩ Bác sĩ Nguyễn Trung Hòa, Giám đốc Trung tâm y tế quận Gò Vấp cho biết, việc gia tăng các số ca nhiễm nằm trong kiểm soát, do TP vừa nới lỏng giãn cách, tạo điều kiện đi lại cho người dân thành phố.

“Trong khoảng 15-20 ngày sau sẽ có 1 chu trình lây nhiễm mới nên chuyện tăng nằm trong ngưỡng đáp ứng, chịu đựng”, TS Hòa phân tích.

Trước đó, các chuyên gia cũng dự báo khi nới lỏng giãn cách, TP sẽ gia tăng các ca nhiễm. Tuy nhiên, điều này không đáng ngại vì tỷ lệ tiêm vắc xin cao, các ca nhiễm nhẹ, không cần nhập viện, không đe dọa hệ thống điều trị.

>>> Xem thêm tình hình dịch Covid-19 tại TP.HCM mới nhất

Linh Giao

Sự bao phủ vắc xin Covid-19 làm thay đổi tư duy chống dịch

Sự bao phủ vắc xin Covid-19 làm thay đổi tư duy chống dịch

Sau mũi tiêm đầu tiên vào tháng 3, TP.HCM đến nay đã thực hiện hơn 12 triệu mũi vắc xin Covid-19. Nhờ vậy, TP có cơ sở kiểm soát dịch, giảm ca nặng, giảm tử vong rõ rệt thời gian qua.