Tại cuộc họp khẩn của Ban chỉ đạo chống dịch TP.HCM sáng 27/5, ông Nguyễn Trí Dũng, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) cho biết, con tàu này chở gạo từ Ấn Độ về Việt Nam. Tàu mang tên Ashico Victoria, chủ tàu Việt Nam là Công ty cổ phần thiết bị và dịch vụ hàng hải Á Châu.

Trên tàu có 17 thuyền viên người Việt, nhiều người biểu hiện sốt, ho.

Cảng vụ và các lực lượng chức năng đã yêu cầu tàu neo phao số 0, không cập cảng. Tối 25/5, HCDC đánh giá 17 thuyền viên trên tàu có khả năng nhiễm Covid-19 cao; lập tức điều xe cứu thương, đưa 4 người nặng nhất về khu điều trị Cần Giờ.

Chiều qua (26/5), thêm 5 thuyền viên tiếp tục được đưa về Cần Giờ điều trị. Đến sáng nay, đã phát hiện 9 trường hợp trên tàu này dương tính SARS-CoV-2; còn lại 8 người có biểu hiện nhẹ, cách ly tại chỗ.

Theo HCDC, các tàu từ Ấn Độ về Việt Nam có nguy cơ lây nhiễm cao. Do đó, Cảng vụ và các lực lượng chức năng cần yêu cầu tàu Việt Nam hạn chế đến Ấn Độ, hoặc hoạt động từ vùng biển Ấn Độ về thì không cập cảng, phải neo đậu phao số 0, thủy thủ không vào bờ.

Hồ Văn

TP.HCM xác định 25 ca dương tính liên quan tới giáo phái ở quận Gò Vấp

TP.HCM xác định 25 ca dương tính liên quan tới giáo phái ở quận Gò Vấp

Liên quan đến Hội thánh truyền giáo Phục Hưng ở quận Gò Vấp, ngành y tế TP.HCM cho biết có thêm 12 trường hợp dương tính SARS-CoV-2.