Tối 27/5, BS.CKII Dương Văn Chiến, Giám đốc Trung tâm Y tế quận Phú Nhuận, TPHCM cho biết, trường hợp nghi nhiễm Covid-19 là nữ (30 tuổi, ở quận Tân Phú). Bệnh nhân đang mang thai đến Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn khám vì có triệu chứng ho, sốt.

Do xuất hiện các triệu chứng nghi ngờ, chị được nhân viên y tế đưa vào khu sàng lọc và lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2. Kết quả cho thấy nữ bệnh nhân dương tính. Hiện mẫu bệnh phẩm được gửi đến Bệnh viện Bệnh nhiệt đới xét nghiệm khẳng định.

"Hiện tại, chúng tôi đã báo lên Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) về trường hợp này. Ngay từ khi phát hiện, bệnh viện đã dừng tiếp nhận bệnh nhân, tạm phong tỏa để điều tra, giám sát các trường hợp tiếp xúc để quản lý. Bước đầu chưa thấy có mối liên quan đối với chuỗi lây nhiễm ở Gò Vấp", Giám đốc Trung tâm Y tế quận Phú Nhuận thông tin.

{keywords}
Lực lượng chức năng đang phong tỏa tạm thời Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn

Lực lượng chức năng đang tiến hành phong tỏa tạm thời Bệnh viện Đa khoa Hoàn Mỹ để thực hiện khử khuẩn, phòng chống dịch theo quy định.

Do bệnh nhân được sàng lọc, cách ly ngay từ khu khám sàng lọc, không vào bên trong viện nên không ảnh hưởng đến hoạt động của bệnh viện.

Tối nay, Bộ Y tế cũng vừa công bố tại TP.HCM có 36 ca nhiễm Covid-19 gồm các bệnh nhân từ 6279-6314, đều liên quan đến ổ dịch Hội thánh truyền giáo Phục Hưng. 

Theo HCDC, trong 36 ca nhiễm này có 29 hội viên Hội thánh truyền giáo và 7 F1 của các ca nhiễm Covid-19.

Hiện hệ thống phòng chống dịch thành phố đang triển khai thực hiện truy vết nhanh, mở rộng bao vây để cắt đứt chuỗi lây nhiễm này đồng thời điều tra nguồn lây nhiễm.

HCDC cho biết hiện nay mầm bệnh có thể đã lây lan trong cộng đồng nên người dân cần nâng cao cảnh giác, tự giác khai báo y tế, nhất là những người có sinh hoạt hoặc liên hệ với Hội thánh truyền giáo.

HCDC cũng khuyến cáo các hoạt động, sinh hoạt, làm việc của người dân, cơ quan cần tuân thủ nghiêm ngặt các quy định hiện nay của chính quyền thành phố và địa phương nhằm góp phần kiểm soát, khống chế dịch bệnh lây lan.

Khi có dấu hiệu viêm đường hô hấp, người dân cần đi khám tại các bệnh viện. Lưu ý cần trung thực trong khai báo y tế để được phân luồng phù hợp, không gây ảnh hưởng đến hoạt động của các bệnh viện.

Ghi nhận 150 ca Covid-19 trong nước, riêng TP.HCM có 36 người

Ghi nhận 150 ca Covid-19 trong nước, riêng TP.HCM có 36 người

19h tối 27/5, Bộ Y tế công bố 152 bệnh nhân Covid-19 mới, trong đó 150 ca do lây nhiễm trong nước, 2 người là trường hợp cách ly ngay sau nhập cảnh.

Tuấn Kiệt