Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức vừa có văn bản khẩn điều chỉnh kế hoạch tổ chức tiêm vắc xin đợt 5 tại TP. Theo ông Đức, đây là kế hoạch để đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin cho người dân, đảm bảo độ bao phủ vắc xin trên địa bàn TP trong thời gian tới và yêu cầu an toàn trong công tác phòng chống dịch.

TP sẽ tổ chức tiêm cho người từ 18 tuổi trở lên, đang sống trên địa bàn TP. Ưu tiên cho người trên 65 tuổi, các trường hợp có bệnh lý nền mạn tính, nhân viên y tế tuyến đầu và các lực lượng tuyến đầu khác.

Đối với những người ngoài các nhóm trên, địa phương sắp xếp tổ chức tiêm theo thứ tự ưu tiên về độ tuổi (nhóm trên 50 tuổi, nhóm trên 35 tuổi, nhóm trên 18 tuổi).

Bố trí những người thuộc nhóm cần thận trọng (người trên 65 tuổi hoặc có bệnh lý nền mạn tính) được tiêm tại các cơ sở tiêm chủng cố định và lưu động, không bắt buộc tiêm tại bệnh viện, cơ sở điều trị. Sắp xếp mời tiêm những người thuộc nhóm trì hoãn tiêm chủng từ các đợt trước.

{keywords}
Người dân TP.HCM đang được tiêm vắc xin phòng Covid-19 trong đợt 5. Ảnh: Trương Thanh Tùng.

TP sẽ tổ chức tiêm tại các cơ sở tiêm chủng cố định: bệnh viện, phòng khám, trung tâm y tế, trạm y tế, cơ sở tiêm chủng khác và nhiều điểm tiêm chủng lưu động tại các khu dân cư.

Tại các khu phong tỏa, chính quyền địa phương căn cứ số lượng người dân để bố trí các điểm tiêm cố định hoặc lưu động phù hợp, tránh để người dân di chuyển đến các khu vực khác khi tham gia tiêm chủng.

Cần huy động tối đa các lực lượng tham gia tiêm chủng bao gồm cả y tế nhà nước và tư nhân, các bệnh viện, cơ sở khám chữa bệnh, y tế các ngành, nhân viên y tế đã về hưu đảm bảo sức khỏe, chuyên môn và tình nguyện tham gia chiến dịch.

Theo ông Dương Anh Đức, các địa phương cần bố trí nhân lực tiêm và các bộ phận hỗ trợ trong suốt thời gian tổ chức chiến dịch tiêm chủng này.

Ông Đức cho biết, TP sẽ nâng lên 1.200 đội tiêm và cần đặt mục tiêu phấn đấu đạt 200 mũi tiêm/ngày/đội tiêm. Không giới hạn số lượng người tiêm trong mỗi buổi, phát huy tối đa năng lực của các điểm tiêm chủng.

Ông Đức yêu cầu, các địa phương cần thông báo thời gian, địa điểm theo khung giờ cho người dân để tránh tập trung đông người tại một thời điểm. Sắp xếp thời gian theo dõi sau tiêm phù hợp. Có thể tổ chức buổi tiêm ngoài giờ hành chính để đảm bảo tiến độ.

UBND các quận, huyện và TP Thủ Đức giữ vai trò chủ chốt, chịu trách nhiệm toàn bộ công tác tổ chức tiêm vắc xin trên địa bàn. Huy động toàn bộ lực lượng y tế tại địa phương (kể cả công lập và tư nhân) để lập các.

Tú Anh

Ngày 1/8 có 8.620 ca Covid-19 mới, thêm 4.423 bệnh nhân xuất viện

Ngày 1/8 có 8.620 ca Covid-19 mới, thêm 4.423 bệnh nhân xuất viện

Tối nay, Việt Nam công bố 4.246 bệnh nhân Covid-19, nâng tổng số mắc trong ngày lên 8.620 trường hợp. 

Cả ngày 1/8, Hà Nội có 73 ca dương tính SARS-CoV-2

Cả ngày 1/8, Hà Nội có 73 ca dương tính SARS-CoV-2

Ngày 1/8, Hà Nội ghi nhận tổng số 73 ca dương tính, gồm 51 ca ghi nhận tại cộng đồng, 22 ca đã đi cách ly tập trung.

TP.HCM đã tiêm 622.558 liều vắc xin Covid-19 trong đợt 5

TP.HCM đã tiêm 622.558 liều vắc xin Covid-19 trong đợt 5

Riêng trong ngày 31/7, TP.HCM tiêm 104.269 liều vắc xin Covid-19, trong đó có 16.046 người trên 65 tuổi và 88.223 người thuộc đối tượng khác.