Chiều 10/2, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM (HCDC) cho biết, thành phố vừa phát hiện thêm 1 ca nghi nhiễm nCoV là nhân viên sân bay Tân Sơn Nhất từ kết quả xét nghiệm tầm soát lần 2 đối với 1.600 nhân viên làm việc tại đây.

{keywords}

Lấy mẫu xét nghiệm cho nhân viên làm việc tại sân bay Tân Sơn Nhất

Theo HCDC, nhân viên này làm việc tại tổ bốc dỡ, giám sát hàng hóa của công ty VIAGS. Trước đó, bộ phận này đã có 7 người dương tính với nCoV.

HCDC cho biết, trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 tại TP.HCM, thành phố sẽ tiếp tục lấy khẩn mẫu xét nghiệm tầm soát RT-PCR lần 2 cho nhân viên Công ty VIAGS cũng như xét nghiệm kháng thể cho toàn bộ nhóm này.

Nhằm đảm bảo an toàn cho hành khách đến và đi tại sân bay Tân Sơn Nhất, nhân viên sân bay có tiếp xúc với hành khách phải được xét nghiệm một ngày trước khi vào ca làm việc. Nhân viên chỉ vào làm việc khi có kết quả âm tính.

Bên cạnh đó, cơ quan y tế lấy mẫu xét nghiệm tầm soát theo hình thức mẫu gộp cho toàn thể hộ gia đình của nhân viên Công ty VIAGS.

Liên Anh

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam yêu cầu Bộ Y tế chuyển 30.000 test nhanh cho TP.HCM

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam yêu cầu Bộ Y tế chuyển 30.000 test nhanh cho TP.HCM

Phó Thủ tướng yêu cầu gửi ngay cho TP.HCM 30.000 test kháng nguyên xét nghiệm nCoV, đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid-19.