Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC), người này thường trú tại huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang, tạm trú tại hẻm 395 Lê Văn Sỹ, phường 13, quận 3, TP.HCM. Đây là trường hợp từng mắc Covid-19 với mã số 2458, điều trị tại Hà Tiên, xuất viện ngày 27/3.

Ngày 19/4, bệnh nhân lên TP.HCM. Ngày 27/4, người này tạm trú tại quận 3. Ngày 5/5, bệnh nhân đến Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM thực hiện xét nghiệm nCoV để đi nước ngoài và cho kết quả dương tính. 

Ngày 6/5, bệnh nhân đã được chuyển đi điều trị tại Bệnh viện dã chiến Củ Chi.

Ngay trong đêm 6/5, thành phố đã triển khai lấy mẫu khẩn toàn bộ người sống chung trong căn nhà bệnh nhân. Tổng số có 38 mẫu và đã có kết quả âm tính.

Để giám sát nguy cơ dịch bệnh, thành phố tiến hành lấy mẫu mở rộng tầm soát khu vực hẻm mà bệnh nhân cư ngụ. Tổng số người được xét nghiệm là 254, đang chờ kết quả xét nghiệm. HCDC tiếp tục truy vết các nơi bệnh nhân từng có mặt.

Đây là trường hợp tái dương tính. HCDC nhận định, những trường hợp tiếp xúc rất gần đều cho kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 với SARS-CoV-2. Điều này cho thấy nguy cơ, khả năng lây lan trong cộng đồng từ trường hợp này là thấp.

Linh Khuê

TP.HCM cách ly, xét nghiệm nCoV với người đi qua 13 điểm ở Sapa

TP.HCM cách ly, xét nghiệm nCoV với người đi qua 13 điểm ở Sapa

Tối 6/5, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM cập nhật thông tin giám sát người từ các nơi tới thành phố.