- 623 con heo có dấu hiệu bơm nước thuộc 8 lô heo được các thương lái đưa từ các tỉnh Đồng Nai, Bình Thuận, Kiên Giang, Bến Tre…về TP.HCM chuẩn bị giết mổ rồi bán thịt ra các chợ.

Ngày 14/5, nguồn tin từ Chi cục Thú y TPHCM cho biết, khuya 13/5 đơn vị này phối hợp với Phòng Cảnh sát Phòng chống tội phạm về môi trường (PC49), Công an TP.HCM bất ngờ kiểm tra nhiều xe tải vận chuyển heo từ các tỉnh về cơ sở giết mổ Nam Phong (Q.Bình Thạnh, TP.HCM).

{keywords}

Đoàn kiểm tra tiến hành mổ 6 con heo, phát hiện rất nhiều nước trong dạ dày...

Cụ thể, đoàn xe chở 623 con heo thuộc 8 lô hàng. Xe vận chuyển phá niêm phong, heo có vết dây cột trên miệng, ói ra nước vàng, nằm li bì trên xe, bụng phình to…nghi vấn có dấu hiệu bơm nước.

Dưới sự chứng kiến của đại diện chủ các lô heo, đoàn kiểm tra tiến hành mổ 6 con heo thì phát hiện dạ dày chúng có chứa rất nhiều nước. Chủ các lô heo đã thừa nhận hành vi bơm nước vào heo.

{keywords}

Chi cục Thú y TP.HCM đã lập biên bản vi phạm hành chính và tạm giữ 623 con heo bơm nước để lấy mẫu xét nghiệm tìm chất cấm, chất tiền mê.

Ngay sau đó, Chi cục Thú y TP.HCM đã lập biên bản vi phạm hành chính và tạm giữ 623 con heo bơm nước để lấy mẫu xét nghiệm tìm chất cấm, chất tiền mê.

Đại diện Chi cục Thú y TP.HCM cho biết, heo bơm nước ngoài mục đích gian lận thương mại còn có nguy cơ làm heo nhiễm khuẩn từ các nguồn nước bẩn được bơm vào heo. Người dân ăn phải những loại thịt heo bơm nước này có nguy cơ ngộ độc, nguy hiểm tới tính mạng.

Như Sỹ