Lựa chọn hút mỡ ở bệnh viện hay cơ sở thẩm mỹ?

Tôi quyết định hút mỡ bụng sau khi sinh con thứ 2 được 4 năm - tức là vào năm 2013. Khi đó, các bệnh viện thẩm mỹ hay bệnh viện tư nhân chưa nở rộ như bây giờ. Hai nơi được coi là uy tín, đáng tin cậy nhất là Bệnh viện 108 và Bệnh viện Đại học Y.

Sau nhiều ngày mày mò trên các diễn đàn, hội nhóm phẫu thuật thẩm mỹ, tôi quyết định chọn Bệnh viện 108. Tới tận bây giờ, tôi vẫn tin đây là lựa chọn sáng suốt bởi gặp được ê-kíp bác sĩ rất có tâm.

Chi phí hút mỡ bụng ở bệnh viện năm đó rơi vào khoảng 25 - 30 triệu đồng, tuỳ trường hợp. Đây là con số không hề nhỏ, thậm chí còn đắt hơn một số trung tâm thẩm mỹ tư nhân. Nhưng tôi lựa chọn bệnh viện vì cho rằng nếu chẳng may xảy ra biến chứng thì sẽ được cấp cứu kịp thời.

Quy trình hút mỡ bụng thế nào?

Thông tin này hẳn chị em nào rục rịch ý định hút mỡ cũng nắm rõ cả rồi. Ở cơ sở thẩm mỹ nào cũng có 5-6 bước quy chuẩn: từ thăm khám, tư vấn tới kiểm tra xét nghiệm máu tổng thể, “khoanh vùng” các mô mỡ, gây tê rồi tiến hành hút mỡ và tạo hình bụng sau hút mỡ nếu cần… Khi tôi đi hút mỡ, quy trình cơ bản cũng tương tự như vậy.

{keywords}
Độc giả Sơn Ca

Bác sĩ có tư vấn với tôi rằng không có ý định bầu bí, sinh con tiếp thì có thể tạo hình thành bụng để có vòng eo hoàn mỹ nhất (với người đã sinh 2 con). Tuy nhiên, tôi quyết định chỉ hút mỡ vì không muốn gây mê rồi nằm viện vài ngày, cần người chăm sóc tại giường bệnh rất rắc rối và phiền hà.

Tôi mất 1 ngày trước khi phẫu thuật làm các xét nghiệm máu, kiểm tra sức khoẻ tổng thể. Bạn phải chắc chắn không bị dị ứng, không gặp các vấn đề bệnh lý thì mới được phép hút mỡ.

Hôm sau tôi bước vào phẫu thuật. Ê kíp gồm 1 bác sĩ chính, 1 bác sĩ gây tê và 2 y tá. Bác sĩ dùng bút dạ vẽ và chấm các đường trên bụng là những nơi cần xử lý mỡ

 Vì gây tê nên tôi không thấy đau mà chỉ hơi tức quanh vùng bụng và biết rõ các bác sĩ đang làm gì. Bác sĩ chọc 2 lỗ ở 2 bên của bụng dưới rồi bơm dịch làm lỏng mỡ trước khi hút ra ngoài. Tôi nhát gan nên không dám hé mắt nhìn nhưng cảm nhận rõ có cái gì đó lùa vào bụng mình.

Các bác sĩ vừa làm vừa trò chuyện để tôi cảm thấy thoải mái hơn. Tôi được hút cả bụng trên, bụng dưới và phần eo. Chỉ sau khoảng nửa giờ, họ đã hút chừng 1,2 lít mỡ ra rồi băng chỗ chọc và cả vùng bụng của tôi lại. Y tá giúp tôi mua một cái gen bụng để đeo luôn giúp định hình khu vực vừa thực hiện thủ thuật. 

Hút mỡ có đau không?

Tôi nghĩ cái này phụ thuộc vào cơ địa mỗi người. Cá nhân tôi thì thấy hoàn toàn không hề đau bởi ngay sau đó, tôi còn tự lái xe từ bệnh viện về nhà mà không thấy “hề hấn” gì. Khi đó, bụng tôi thậm chí còn to hơn lúc chưa hút mỡ vì sưng nề.

Một tuần sau đó, khi phải nặn để ủn dịch ứ đọng ra thì tôi đã “ngấm đòn”. Không đau tới mức “chết đi sống lại” như nhiều người miêu tả nhưng tôi cũng giật thon thót khi ấn vào bụng để ủn dần dịch đọng ra.

Mấy ngày đầu, bụng tôi nom rất… “dữ” vì vẫn còn tím đen, phải bôi thuốc để nhanh tan máu bầm. May mắn là tôi xin làm việc ở nhà vài hôm nên cũng thoải mái hơn nhiều.

Hút mỡ cũng không để lại sẹo gì quá ghê gớm. 2 lỗ chọc như tôi nói ở trên bé xíu nên khi liền lại cũng chỉ là những chấm nhỏ mà thôi. Tất nhiên, cũng giống như chuyện đau hay không, nó phụ thuộc nhiều vào cơ địa mỗi người. Nếu da dữ, khó liền vết thương/vết mổ, các chị em cần chăm sóc kỹ lưỡng hơn để tránh chuyện lỗ nhỏ lại thành sẹo lớn! 

Chuyện sống còn phải nhớ khi hút mỡ

Hút mỡ không đồng nghĩa với việc eo thon vĩnh viễn. Tôi vẫn nói mình may mắn khi gặp ê-kíp có tâm vì bác sĩ đã hút mỡ vùng eo khá kỹ, như kiểu tạo form giúp mình luôn ấy. Thế nên sau này, dù bụng to hay nhỏ thì vẫn thấy đường eo rõ ràng.

2 tháng sau khi hút mỡ tức là 2 tháng ròng rã gen bụng hầu như mọi lúc mọi nơi, vòng eo đã xuất hiện. Tôi giảm được chừng 8-9cm so với trước khi hút mỡ. Tuy nhiên, nếu cứ ăn uống thả ga theo sở thích thì chẳng mấy chốc lại “tái hợp” em bé mỡ ngay thôi! Đó là điều bác sĩ dặn dò tôi rất kỹ lưỡng từ lần thăm khám đầu tiên. Nếu không có chế độ ăn uống kết hợp với luyện tập hợp lý, bụng còn to nhanh hơn.

Một điều quan trọng khác là hút mỡ bụng dù không phải là cuộc đại phẫu nhưng chị em nhất định phải tìm hiểu và lựa chọn nơi tin tưởng để làm đẹp và hãy nhớ: hút mỡ bụng chỉ dành cho những người dũng cảm.

Độc giả Sơn Ca

Bạn hãy gửi bài cho chúng tôi về địa chỉ: bansuckhoe@vietnamnet.vn. Ý kiến của bạn có thể không trùng với quan điểm của VietNamNet. Xin trân trọng cảm ơn.

Vụ tử vong do hút mỡ bụng: 'Vợ tôi sẽ không chết oan nếu chuyển cấp cứu sớm'

Vụ tử vong do hút mỡ bụng: 'Vợ tôi sẽ không chết oan nếu chuyển cấp cứu sớm'

Chồng của bà T.T.N.T - người tử vong sau khi hút mỡ bụng ở TP.HCM - bức xúc: “Nếu họ chuyển vợ tôi đi cấp cứu sớm hơn, cô ấy sẽ không chết oan”. 

Sở Y tế TP.HCM lên tiếng vụ bệnh nhân tử vong sau khi hút mỡ bụng

Sở Y tế TP.HCM lên tiếng vụ bệnh nhân tử vong sau khi hút mỡ bụng

Sở Y tế TP.HCM cho biết, đã yêu cầu Bệnh viện thẩm mỹ Gangwhoo ngưng hoạt động kể từ 18/10, cho đến khi có kết luận điều tra của các cơ quan chức năng.