Ngày 29/03/2021, Traphaco đã tổ chức “Lễ đón nhận Kỷ lục Việt Nam” do Tổ chức Kỷ lục Việt Nam (VietKings) trao tặng.

{keywords}
Bà Vũ Thị Thuận phát biểu tại buổi lễ

Đại diện Tổ chức Kỷ lục Việt Nam chia sẻ: “Traphaco được lựa chọn xem xét, chứng nhận xác lập kỷ lục bởi trong những năm qua, doanh nghiệp không chỉ bền bỉ phát triển vùng nguyên liệu đạt chuẩn GACP-WHO phục vụ sản xuất Đông dược, mà còn đi đầu về việc ứng dụng công nghệ hiện đại, tạo nên sự khác biệt trong sản xuất dược phẩm”.

Traphaco hướng tới phát triển nền kinh tế xanh với 3 mục tiêu: hiệu quả kinh tế cao gắn với trách nhiệm xã hội và bảo vệ môi trường.

{keywords}
Đại diện Ban lãnh đạo Traphaco nhận chứng nhận kỷ lục Việt Nam

Nhà máy sản xuất Đông dược đạt tiêu chuẩn GMP-WHO

Với tầm nhìn xa về chiến lược “Con đường sức khỏe xanh”, ngày 06/6/2006, Đại hội đồng cổ đông đã quyết định thành lập Công ty CP công nghệ cao Traphaco (công ty con của CTCP Traphaco, gọi tắt là TRaphaco CNC) để thực hiện sứ mệnh: mang “sức khỏe xanh” đến với cộng đồng bằng những sản phẩm thuốc có nguồn gốc tự nhiên. Công ty chính thức đi vào hoạt động từ ngày 01/01/2007

Từ đó, công ty đã tập trung đầu tư về cơ sở hạ tầng, xây dựng nhà máy trên tổng diện tích hơn 30.000 m2 và trang bị các dây chuyền, máy móc, thiết bị hiện đại để phục vụ sản xuất. Đồng thời, đơn vị này còn chú trọng áp dụng các hệ thống quản lý chất lượng tiên tiến và hiện đại.

Công ty cũng là doanh nghiệp sản xuất kinh doanh dược phẩm có nguồn gốc từ dược liệu tự nhiên, có nhà mày Đông dược đầu tiên ở miền Bắc được cấp chứng nhận GMP-WHO từ năm 2009.

Năm 2020, Traphaco đứng vị trí số 1 trong Top 5 “Công ty Đông dược uy tín”. Bảng xếp hạng được Công ty CP Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) công bố ngày 26/11/2020 và trao chứng nhận cho đại diện Traphaco ngày 08/01/2021.

Bên cạnh đó, CTCP Traphaco 5 năm liên tiếp nằm trong Top 10 “Công ty sản xuất dược phẩm uy tín” (2016 - 2020).

{keywords}
 

Đạt kỷ lục với 3 sản phẩm chủ lực

Traphaco có nhiều sản phẩm Đông dược nổi bật, trong số đó phải kể đến các dòng sản phẩm: thuốc bổ gan Boganic, thuốc Hoạt huyết dưỡng não và thuốc bổ não Cebraton, thuốc điều trị trĩ Tottri… cùng hàng trăm sản phẩm khác được nghiên cứu, cập nhật xu hướng thế giới.

Theo báo cáo quý II/2020 của công ty IMS (công ty nghiên cứu thị trường của Mỹ), 3 dòng sản phẩm của Traphaco là Tottri, Hoạt huyết dưỡng não và Boganic giữ vị trí số 1 thị phần nhóm điều trị tại Việt Nam. Trong đó, Tottri đứng số 1 thị trường thuốc trị trĩ đông dược, Hoạt huyết dưỡng não đứng số 1 thị trường thuốc bổ não và vận mạch ngoại biên, Boganic đứng số 1 thị trường thuốc gan mật.

Đặc biệt, công trình khoa học “Nghiên cứu sản xuất thuốc bổ gan - giải độc Boganic từ dược liệu” được nhận giải Nhất của Giải thưởng “Sáng tạo Khoa học Công nghệ Việt Nam” (VIFOTEC) năm 2011.

Theo nghiên cứu “Sức khỏe thương hiệu Traphaco” được Công ty Nielsen thực hiện năm 2018, các sản phẩm chủ lực của Traphaco được nhận biết tốt. Thương hiệu Boganic dẫn đầu tại tất cả các khu vực. Chỉ số nhận biết chung của Boganic là 95%, chỉ số nhận biết đầu tiên lên tới 60%. Thương hiệu Hoạt huyết dưỡng não dẫn đầu về chỉ số nhận biết (95%), đặc biệt chiếm ưu thế tại thị trường miền Bắc (nhận biết đầu tiên đạt 49%).

Đại diện Traphaco chia sẻ: “Chất lượng là yếu tố tiên quyết giúp các sản phẩm Traphaco “được lòng” người tiêu dùng và nhà thuốc, minh chứng bằng việc đứng đầu của thương hiệu Boganic và Hoạt huyết dưỡng não.”

Trải qua gần 50 năm xây dựng và phát triển, Công ty CP Traphaco đã trở thành doanh nghiệp số 1 về thuốc Đông dược tại Việt Nam. Với mục tiêu phát triển công nghiệp dược bằng nguồn nguyên liệu trong nước, sản xuất tại nhà máy dược phẩm hiện đại chuẩn GMP-WHO, đây là các yếu tố then chốt để Traphaco tạo ra những sản phẩm thuốc Đông dược với dạng bào chế hiện đại, tiên tiến.

Minh Ngọc