Trao đổi với VietNamNet sáng nay (24/11), PGS.TS Trần Kiêm Hảo – Giám đốc Sở Y tế tỉnh TT-Huế xác nhận thông tin trên.

Tính từ ngày 29/4 đến nay, toàn tỉnh đã được cấp 1.218.624 liều vắc xin các loại. Sau khi tiếp nhận nguồn vắc xin, tỉnh đã tổ chức tiêm chủng hơn 1 triệu liều, gần 200.000 liều còn lại đã nằm trong kế hoạch tiêm cho người dân vào những ngày tới.

Theo Giám đốc Sở Y tế tỉnh TT-Huế, ngoài việc đẩy nhanh việc tiêm phủ vắc xin cho toàn dân, tỉnh này cũng vừa thông qua kế hoạch tiêm chủng vắc xin cho trẻ em trong độ tuổi từ 16 đến dưới 18 tuổi.

“Dự kiến trong ngày mai (25/11), Bộ Y tế sẽ phân bổ 40.950 liều vắc xin Pfizer để địa phương tiêm cho trẻ dưới 18 tuổi. Sau khi nhận vắc xin, tỉnh sẽ tiêm cho độ tuổi các trẻ nói trên từ ngày 26/11”, ông Hảo cho biết.

Người đứng đầu ngành Y tế tỉnh TT-Huế cũng chia sẻ, căn cứ vào tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp tại địa phương và lượng vắc xin được cấp, trước mắt tỉnh ưu tiên tiêm cho nhóm độ tuổi từ 16 đến dưới 18 tuổi vì đây là là nhóm tuổi chủ yếu đang theo học tại các trường THPT, có khả năng nhiễm bệnh cao.

“Độ tuổi này chủ yếu là học sinh THPT nhưng cũng có số lượng lớn các em vì điều kiện nào đó, không theo học tại các trường. Vì vậy ngoài việc phối hợp với Sở GD&ĐT để nắm bắt số lượng, chúng tôi cũng có công văn gửi chính quyền các cấp nhằm rà soát những trường hợp trong độ tuổi này đang ở tại địa phương để đưa vào danh sách tiêm chủng”, PGS.TS Trần Kiêm Hảo cho biết.

Những ngày qua, ngành Y tế tỉnh TT-Huế phối hợp với các đơn vị khác gấp rút chuẩn bị trang thiết bị y tế, cơ sở vật chất và tập huấn công tác tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 cho trẻ dưới 18 tuổi.

Trước tình hình dịch trên địa bàn diễn biến phức tạp, dự báo thời tiết xấu, Sở Y tế tỉnh TT-Huế yêu cầu các đơn vị “chạy đua” với mưa bão để hoàn thành việc tiêm vắc xin cho nhóm trẻ nói trên trước ngày 30/11/2021.

Quang Thành

6 trẻ em Hà Nội có phản ứng nhẹ sau tiêm vắc xin Covid-19 trong ngày đầu

6 trẻ em Hà Nội có phản ứng nhẹ sau tiêm vắc xin Covid-19 trong ngày đầu

Những trẻ em này gặp các phản ứng phụ như buồn nôn, ớn lạnh, sốt dưới 39 độ. Đây đều là các phản ứng thông thường có thể xảy ra sau khi tiêm vắc xin Pfizer.