Ngồi uể oải, gội đầu, không đánh răng... là những thói quen vào buổi sáng gây hại cho sức khỏe mà nhiều người thường mắc phải.

Ngồi uể oải

{keywords} 

Thức dậy buổi sáng với thói quen ngồi uể oải than vãn sẽ mất nhiều thời gian của bạn và làm cho tâm trạng trở nên xấu đi. Hãy bắt đầu buổi sáng một cách phấn khởi, chủ động trong mọi việc giúp cơ thể tràn đầy năng lượng.

Không đánh răng

Sau một giấc ngủ dài, khoang miệng củ bạn chứa rất nhiều mảng bám, chúng kết hợp với canxi và muối trong nước bọt, hình thành các vết ố chứa nhiều nấm và vi khuẩn. Đánh răng sẽ ngăn cản các vi khuẩn. Đánh răng sẽ ngăn cản các vi khuẩn sinh sôi và phát triển, gây các bệnh răng miệng vô cùng nguy hiểm.

Kiểm tra điện thoại

Vừa mở mắt ra là kiểm tra ngay điện thoại sẽ chỉ khiến buổi sáng của bạn thêm căng thẳng. Thời gian buổi sáng sảng khoái là thời điểm tuyệt vời để bạn củng cố sức khỏe, nhỡ vài cuộc gọi cũng không sao. Vả lại bạn cũng chưa thể giải quyết được việc gì vào thời điểm này.

Uống cà phê, trà

{keywords}

Do dạ dày chứa nhiều axit vào buổi sáng, bạn nên tiêu thụ thực phẩm có tính kiềm để cân bằng dinh dưỡng. Trong khi đó, trà hoặc cà phê sẽ làm tăng thêm axit cho dạ dày, tạo năng lượng dư thừa, khiến bạn rơi vào trạng thái bị kích thích. Một cốc nước chanh ấm là lựa chọn lý tưởng nhất vào sáng sớm.

Gội đầu

Buổi sáng không nên gội đầu, đặc biệt là vào mùa đông. Nhẹ thì đau đầu, nặng có thể dẫn đến tình trạng các cơ đau nhức. Tốt nhất, đối với thanh niên nên gội đầu buổi tối, nhưng không nên gội trước khi ngủ, nên để tóc khô rồi ra ngoài. Người già tốt nhất nên gội đầu vào buổi trưa.

Đi chân trần

Rất nhiều người thường có thói quen đi chân trần trên sàn gỗ, gạch, đá như vậy hoàn toàn không có lợi cho sức khỏe. Chân là trái tim thứ hai của cơ thể, giữ ấm cho chân là công việc vô cùng quan trọng. Buổi sáng, bàn chân vẫn chưa thích ứng được nhiệt độ bên ngoài, nếu đi trên sàn rất dễ bị lạnh dẫn đến tình trạng đau bụng, đi ngoài. Kéo dài có thể ảnh hưởng đến dạ dày.

(Theo Doanh nghiệp VN)