- Không chỉ là loại thực phẩm vô cùng quan trọng góp phần tạo nên hương vị của các món ăn, là nguyên liệu cơ bản để pha chế nên các thức uống ngon, bổ dưỡng để giải nhiệt ngày hè, chanh tươi còn có tác dụng làm đẹp da cực kỳ hiệu quả nhưng không phải ai cũng biết cách.

Chanh rất có hiệu quả để làm sáng da, làn da mịn màng tươi trẻ.

Trong chanh có nhiều acid citric, nếu bạn dùng thường xuyên giúp làn da sáng mịn. Nếu có những vết sạm trên mặt và bạn muốn tìm những cách đơn giản, hiệu quả để xóa dần những vết đó thì chanh cũng là giải pháp tốt nhưng cần vài tuần để thấy những kết quả bước đầu.

{keywords}

Chanh có nhiều acid, có thể làm ”yếu” da mặt của bạn, vì vậy cần dưỡng ẩm da mặt. Để có hiệu quả bạn không nên dùng quá 3-4 lần một tuần và nên tránh tiếp xúc nhiều với ánh nắng mặt trời trong thời gian này vì có nguy cơ tạo nên những mụn rộp trên khuôn mặt. Vì vậy nên dùng vừa phải.

Mẹo đơn giản để bạn có thể tự chăm sóc tại nhà. Bạn có thể lấy nước cốt chanh pha với vài hạt đường và lòng trắng trứng để loại những tạp chất trên khuôn mặt hay hòa thìa sữa bột, mật ong, nước cốt chanh và đắp lên da mặt khoảng nửa giờ.

Những mẹo hay này giúp bạn sẽ có làn da đẹp tự nhiên cùng với thời gian.

Bs Ái Thủy (Theo medisite.fr)