Một nghiên cứu mới được công bố trên tạp chí Human Reproduction cho thấy, phụ nữ ít ăn rau quả, thường xuyên ăn thức ăn nhanh mất nhiều thời gian để thụ thai hơn so với những người có chế độ ăn lành mạnh.

XEM CLIP:

Cụ thể, những người phụ nữ hiếm khi ăn trái cây sẽ có thai chậm hơn khoảng 2 tuần so với những người ăn trái cây mỗi ngày. Nghiên cứu cũng chỉ ra những người phụ nữ thường tiêu thụ thức ăn nhanh như bánh mì kẹp thịt, pizza, gà rán từ 4 lần 1 tuần trở lên mất thêm 1 tháng mới có thể thụ thai so với những người phụ nữ hiếm khi hoặc không bao giờ chạm vào các loại thực phẩm này.

Điều này cho thấy, chế độ ăn uống nhiều hoa quả, giảm tiêu thụ thức ăn nhanh sẽ giúp cải thiện khả năng sinh sản, giúp phụ nữ thụ thai dễ dàng hơn.

Cùng với đó, nghiên cứu cũng cho thấy nếu phụ nữ hấp thụ quá nhiều đồ ăn nhanh trong thời gian dài làm tăng nguy cơ vô sinh lên 41%.

Jessica Grieger – người đứng đầu nghiên cứu này khuyến cáo phụ nữ muốn sinh con nên sớm điều chỉnh khẩu phần ăn uống. Nên chọn thực phẩm tươi sạch, tránh xa đồ ăn nhanh và các chất kích thích, hạn chế tối đa các loại nước ngọt, các loại cá có chứa hàm lượng thủy ngân cao.

Chuộng giày cao gót dè chừng vô sinh

Chuộng giày cao gót dè chừng vô sinh

Giày cao gót luôn có hấp lực không thể cưỡng lại không chỉ với các quý cô trẻ trung mà còn là phụ nữ ở mọi lứa tuổi.

Top thực phẩm dễ gây vô sinh ở phụ nữ

Top thực phẩm dễ gây vô sinh ở phụ nữ

Nhiều nghiên cứu cho thấy chế độ ăn uống có ảnh hưởng đáng kể đến khả năng mang thai của phụ nữ.

Điều không ngờ dẫn tới vô sinh

Điều không ngờ dẫn tới vô sinh

Ở người trẻ, nguyên nhân vô sinh phần nhiều do thói quen sinh hoạt, lối sống không lành mạnh, nạo hút thai, quan hệ tình dục không bảo vệ.

Điều trị vô sinh: Sản phụ mang thai, bác sĩ phập phồng

Điều trị vô sinh: Sản phụ mang thai, bác sĩ phập phồng

Hiện nói đến kết quả điều trị vô sinh là nói tới “baby take home” – đưa được đứa trẻ về nhà. Bởi quá trình này xảy ra rất nhiều biến cố. 

Thứ trưởng Y tế với phương pháp mới chữa vô sinh

Thứ trưởng Y tế với phương pháp mới chữa vô sinh

Thay vì phải thụ tinh ống nghiệm với chi phí đắt đỏ, những phụ nữ bị tắc kẽ vòi tử cung giờ đây có thêm cơ hội làm mẹ nhờ phương pháp mới.

Kiều Oanh (Theo Deccanchronicle)