Thay đổi của cơ thể ở tuổi mãn kinh

Nguyên nhân của các thay đổi trong thời kỳ này chủ yếu do suy giảm estrogen, nội tiết tố nữ giúp người phụ nữ có vóc dáng mềm mại, tươi trẻ và quyết định các đặc tính sinh lý. Đối với hầu hết phụ nữ, tiền mãn kinh bắt đầu từ sau 40 tuổi khi buồng trứng sản xuất estrogen ít dần. Trong độ tuổi từ 46 - 52, phụ nữ sẽ chính thức bước vào giai đoạn mãn kinh.

Ngoài những triệu chứng khó chịu điển hình, sự suy giảm hormone estrogen cũng ảnh hưởng đến lượng canxi trong xương, làm giảm đáng kể mật độ xương, dễ dẫn đến tình trạng loãng xương, tăng nguy cơ gãy xương ở tay, chân hoặc vấn đề ở xương cột sống.

Tuy nhiên, một chế độ ăn uống lành mạnh, khoa học sẽ góp phần hỗ trợ chăm sóc xương chắc khỏe, giảm được những triệu chứng tiêu cực này.

Đại diện nhóm chuyên gia dinh dưỡng đang công tác tại thương hiệu Ngũ Cốc Việt Đài cho biết: “Khi nói đến một chế độ ăn uống lành mạnh ở lứa tuổi trên 50 thì yếu tố cân bằng rất quan trọng. Điều này có nghĩa là bạn nên ăn thực phẩm đa dạng với tỷ lệ phù hợp, bao gồm các thực phẩm giàu chất xơ, protein, vi chất dinh dưỡng... và cắt giảm đường, chất béo.

Đặc biệt, thay vì uống những loại thuốc làm tăng estrogen, với nhiều nguy cơ gặp các phản ứng phụ không mong muốn, có một cách để tái tạo lượng estrogen thiếu hụt bằng phương pháp bổ sung các loại hạt và ngũ cốc. Điều này sẽ giúp bạn cân bằng lại kích thích tố, đồng thời mang lại cảm giác hạnh phúc và khỏe mạnh”.

{keywords}
 Khi nói đến một chế độ ăn uống lành mạnh ở lứa tuổi trên 50 thì yếu tố cân bằng là điều quan trọng

Công thức dinh dưỡng “vàng” cho tuổi trung niên

Theo các chuyên gia, phụ nữ ở tuổi mãn kinh nên hạn chế sử dụng các thực phẩm chứa nhiều đường và chất béo, cần chú trọng thực phẩm giàu chất xơ trong các bữa ăn, trong đó, nên lựa chọn các loại thực phẩm giàu chất xơ có màu đậm như ngũ cốc, gạo lứt vì chúng chứa nhiều tinh bột, vitamin và khoáng chất.

Càng lớn tuổi, cơ thể càng cần nhiều protein hơn vì nó đóng một vai trò quan trọng trong việc phục hồi cơ thể khi bệnh tật, nhiễm trùng và phẫu thuật. Ngoài protein động vật từ thịt, cá, trứng thì protein thực vật từ đậu và các loại hạt cũng có giá trị lớn.

Ngược lại, việc lạm dụng thịt đỏ hoặc nguồn protein từ động vật lại có liên quan đến nhiều vấn đề sức khỏe. Bên cạnh đó, nên cần bổ sung các vi chất dinh dưỡng như canxi, sắt, kẽm... trong chế độ ăn uống, vì đây là những chất cơ thể không tự tổng hợp được nhưng có ảnh hưởng quan trọng đến sức khỏe con người, nhất là người trong độ tuổi trên 50.

Một chuyên gia công tác tại thương hiệu Ngũ Cốc Việt Đài cho hay: “Một giải pháp có thể xem như bữa ăn phụ lý tưởng cho phụ nữ trong độ tuổi mãn kinh là sản phẩm Gạo lức Huyết rồng Canxi của Ngũ Cốc Việt Đài. Đây là sản phẩm chúng tôi đã dày công nghiên cứu để tạo ra công thức chứa các chất dinh dưỡng phong phú, cân bằng, phù hợp với nhu cầu của người tiêu dùng ở mọi lứa tuổi, đặc biệt là phụ nữ trong giai đoạn mãn kinh”.

{keywords}
 Gạo lức Huyết rồng Canxi của Ngũ Cốc Việt Đài là bữa ăn phụ lý tưởng cho người trong độ tuổi trung niên

Thành phần chính của sản phẩm này là gạo lứt huyết rồng, yến mạch, đậu nành đồng thời, sản phẩm này còn được bổ sung canxi, phù hợp cho người trong độ tuổi trung niên.

Sản phẩm Gạo lức Huyết rồng Canxi của Ngũ Cốc Việt Đài có thể dùng cho bữa ăn nhẹ, bữa xế hợp lý trong ngày. Sử dụng sản phẩm cũng là một thói quen tốt để xây dựng chế độ dinh dưỡng phong phú, lành mạnh cho mọi lứa tuổi.

Ngoài sản phẩm Gạo lức Huyết rồng Canxi, một thương hiệu có thể xem là chuyên gia hàng đầu trong ngành ngũ cốc như thương hiệu Ngũ Cốc Việt Đài còn thành công với nhiều dòng ngũ cốc dinh dưỡng khác như Sữa bắp Canxi, Ngũ cốc Dinh dưỡng, Bột ngũ cốc Ăn kiêng, Bột ngũ cốc Methi.

Theo đại diện thương hiệu Ngũ Cốc Việt Đài, tất cả các sản phẩm trên đều có nguồn gốc thực vật, tốt cho sức khỏe với tiêu chí 3 “không”: không chất tạo ngọt, không phẩm màu, không chất bảo quản.

{keywords}
 Các sản phẩm của Ngũ cốc Việt Đài có nguồn gốc thực vật, tốt cho sức khỏe

 

Ngũ Cốc Việt Đài là thương hiệu hàng đầu trong ngành ngũ cốc với hơn 20 năm gắn bó cùng thị trường Việt Nam, sở hữu đội ngũ chuyên gia dinh dưỡng dày dặn kinh nghiệm và quy trình sản xuất khép kín, từ khâu tuyển lựa nguyên liệu thô đến khâu hoàn thiện sản phẩm.

Hiện sản phẩm của Ngũ Cốc Việt Đài có bán tại các cửa hàng và siêu thị trên toàn quốc.

Fanpage: https://www.facebook.com/NgucocVietDai.vn

Website: http://thanhanfood.com.vn/

Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Thu Hằng