Người Tày và cây Dây Gắm (Vương Tôn) huyền thoại

Đồng bào dân tộc Tày vùng Lục Yên (Yên Bái) thường có thói quen sử dụng nấm hoặc măng chua được ủ quanh năm. Bên cạnh đó, thịt thú rừng để ăn kèm cũng là thực phẩm có hàm lượng purin cao, dễ khiến người ăn mắc bệnh Gút.

{keywords}
Dây Gắm (Vương Tôn) - thảo dược quý của người Tày Lục Yên

Người Tày đã biết sử dụng cây Dây Gắm mọc hoang trong rừng để cải thiện các triệu chứng sưng, nóng, đỏ, đau của bệnh Gút. Dây Gắm thu hái về được rửa sạch, chặt nhỏ, sao khô và bảo quản thật kỹ trước khi cho vào nấu cao.

Người Tày ở Lục Yên dùng Dây Gắm pha nước uống thay trà hàng ngày hoặc ngâm với rượu uống.

5 lợi ích của Dây Gắm đối với người bệnh Gút

Qua nghiên cứu, Dây Gắm đã được chứng minh, đánh giá tác dụng hiệu quả đối với người bệnh Gút như sau:

- Hỗ trợ giảm triệu chứng sưng, đau nhức, nóng ran ở các khớp, hạn chế lệ thuộc thuốc giảm đau cho người bệnh gút.

Dây Gắm có tác dụng giảm đau tự nhiên, mức độ đau đến 50% (đánh giá thông qua chỉ số Ritchie).

{keywords}
Đánh giá thông qua chỉ số Ritchie

- Hỗ trợ giảm chỉ số acid uric máu. Hiệu quả giảm acid uric cho người bệnh gút hay tái phát  đạt đến 88.33%.

{keywords}
 

- Hỗ trợ bồi bổ, tăng cường chức năng gan, thận giúp thận khỏe hơn để đảm nhận tốt nhiệm vụ đào thải acid uric qua thận.

- Hỗ trợ tăng khả năng đào thải acid uric một cách tự nhiên theo đúng cơ chế sinh học của cơ thể.

- Căn nguyên của cơn đau gút là do lắng đọng các tinh thể muối urat tại khớp. Các hoạt chất trong Dây Gắm tác động chuyển muối urat từ dạng tinh thể sang dạng dịch thể (lỏng) để đào thải trở lại máu qua các mao mạch và cuối cùng thải ra ngoài cơ thể theo đường tiết niệu. Từ đó cắt được cơn đau gút từ căn nguyên.

Dây Gắm là dược liệu quý, nhưng nếu chỉ dùng đơn độc sẽ không mang lại hiệu quả cao mà cần kết hợp với các loại dược liệu khác để nâng cao phác đồ điều trị cho người bệnh gút.

Việc bào chế Dây Gắm theo phương pháp cô nấu thô sơ của người dân không những làm cho lượng hoạt chất có tác dụng giảm đi đáng kể mà còn làm tăng cao nguy cơ gặp những tác dụng phụ do những tàn dư tạp chất chưa được loại bỏ hết.

Xu hướng sử dụng các dược liệu thiên nhiên kết hợp công nghệ sản xuất hiện đại là lựa chọn hàng đầu trong việc hỗ trợ điều trị bệnh gút hiện nay.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Vương Gút Khang - Hỗ trợ giảm acid uric, giảm sưng, đau nhức khớp tái phát do Gút.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Vương Gút Khang với thành phần chính là cao Dây Gắm kết hợp với bộ đôi dược liệu quý Huyết Đằng và Dây Đau Xương được sản xuất tại nhà máy Công nghệ Dược phẩm Lotus hiện đại, đã được chứng nhận đạt chuẩn GMP, giúp phát huy tối đa tác dụng của các dược liệu trong việc hỗ trợ giảm acid uric, giảm sưng, đau nhức các khớp cho người bệnh Gút hay tái phát.

{keywords}
 

KHUYẾN MẠI: Tặng ngay 1 hộp Vương Gút Khang khi mua 6 hộp hoặc 2 lọ Vương Gút Khangbằng cách tham gia chương trình “Tích điểm - nhận quà”.

Để tìm hiểu chi tiết về bệnh gút và sản phẩm Vương Gút Khang, hãy liên hệ tổngđài 1800 6933(miễn cước) hoặc nhắn tin zalo theo số 096 884 9411.

Chi tiết xem tại Website: vuonggutkhang.vn

Sản phẩm không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

(Nguồn: vuonggutkhang.vn)