5 lý do khiến người gầy khó tăng cân

Để có cách tăng cân phù hợp và hiệu quả, thì người gầy phải tìm ra nguyên nhân khiến không thể tăng cân được mặc dù đã làm rất nhiều phương pháp. Trong đó, một số nguyên nhân chính có thể kể đến:

Áp lực công việc, vận động ít: Công việc nhiều, áp lực sẽ khiến con người bị stress, dẫn tới sức khỏe giảm sút, khó tăng cân. Bên cạnh đó, suy nghĩ vận động ít sẽ tăng cân là sai lệch. Việc làm này sẽ làm cho cơ thể mệt mỏi, uể oải... Vì thế, muốn quá trình tăng cân đạt hiệu quả cao, người gầy cần nghỉ ngơi hợp lý, vận động thường xuyên để não bộ không căng thẳng.

Mất ngủ: Theo nghiên cứu, ngủ 8 tiếng 1 ngày mới đảm bảo được sức khỏe, vì vậy, ngủ không đủ giấc, ngủ ít hoặc thức quá khuya sẽ làm cơ thể tiêu hao calo, dẫn đến việc giảm cân nhanh.

Biếng ăn: 1 trong các nguyên nhân dẫn đến khó tăng cân là do biếng ăn. Nhiều người không ăn được do cơ thể suy nhược, không hấp thụ gây nên biếng ăn. Khi cơ thể không được cung cấp đủ năng lượng thì sẽ gầy yếu, mệt mỏi...

Cơ thể hấp thụ kém: Cơ thể hấp thụ kém có nghĩa là khả năng hấp thụ chất dinh dưỡng từ thức ăn vào cơ thể không bằng những người bình thường. Việc này xảy ra do lợi khuẩn đường ruột không tốt hoặc cũng có thể đang gặp phải các bệnh về đường tiêu hóa; điều này cản trở quá trình hấp thụ và chuyển hóa thức ăn mỗi ngày.

Ăn uống thiếu chất: Nhiều người bổ sung thiếu các chất cần thiết cho cơ thể như kẽm, sắt, magie, vitamin E, B, K... trong bữa ăn. Khi thiếu các chất này sẽ làm cho cơ thể mất cân bằng sinh hóa, thậm chí là ức chế dây thần kinh trung ương, dẫn đến việc chán ăn ở người gầy.

Xây dựng phương pháp tăng cân phù hợp

Uống soda và ăn bánh kẹo, thực phẩm nhiều dầu mỡ có thể giúp tăng cân cho người gầy, nhưng đồng thời cũng sẽ ảnh hưởng sức khỏe. Người thiếu cân nên cố gắng xây dựng một khối lượng cơ bắp săn chắc, thay vì nhiều mỡ bụng không lành mạnh.

Chuyên gia cho biết, nhiều người có cân nặng bình thường nhưng cũng có thể mắc bệnh tiểu đường tuýp 2, bệnh tim và các vấn đề sức khỏe khác liên quan đến béo phì. Do đó, họ cần ăn những thực phẩm lành mạnh và xây dựng lối sống, sinh hoạt điều độ.

Điều quan trọng trong tăng cân cho người gầy là tạo ra lượng calo dư thừa, họ cần ăn nhiều calo hơn nhu cầu của cơ thể.

Người gầy nên tính lượng calo tiêu thụ trong vài ngày hoặc vài tuần đầu tiên khi bắt đầu kế hoạch tăng cân, điều này sẽ giúp họ biết được cần bổ sung bao nhiêu calo dư thừa để giúp tăng cân.

{keywords}
 

Chú trọng protein

Chất dinh dưỡng quan trọng trong chế độ ăn tăng cân cho người gầy là protein. Chế độ ăn giàu protein sẽ có ích cho việc hình thành cơ bắp.

Tuy nhiên, protein cũng có thể làm giảm đáng kể cơn đói và cảm giác thèm ăn, khiến việc nạp thêm calo khó khăn hơn.

{keywords}
 

Vì vậy, dùng thêm thực phẩm bổ sung như whey protein cũng hữu ích nếu không thể ăn nhiều món ăn giàu đạm. Người gầy có thể sử dụng TPBVSK để nâng cao cân nặng, hỗ trợ kích thích tiêu hóa, hỗ trợ ăn ngon với các thành phần như: phức hợp digenzym, L-Threonine, Sơn Tra ….

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Viên uống Tăng cân Fast Weight có nguyên liệu Whey Protein nhập khẩu từ Mỹ, kết hợp với các thành phần khác như: soy protein isolated, L-Lysine HCI, cao sâm Ấn Độ, L-Threonin, L-Tryptophan, L-Arginine HCL… giúp người gầy tăng cân theo cơ chế hoàn toàn tự nhiên và bền vững.

{keywords}
 

Viên uống tăng cân Fast Weight đã được Bộ Y tế cấp giấy công bố số 690/2018/ĐKSP ngày 29/03/2018 và Chứng nhận lưu hành tự do số 486/2020/ATTP-PCTTR cho sản phẩm xuất khẩu nước ngoài.

{keywords}
 

 

{keywords}

 

Sản phẩm không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

(Nguồn: Công ty TNHH MTV Wolife)