Kết quả này mở ra triển vọng mới trong kiểm soát nhiễm trùng tại Việt Nam, đặc biệt trên các nhiễm trùng họng miệng và các nhiễm trùng trên da.

{keywords}
 Công nghệ Plasma chế tạo phức hệ TSN đột phá kháng virus, kháng khuẩn trong 30s

Theo kết quả kiểm nghiệm của Viện Kiểm nghiệm An toàn Vệ sinh Thực phẩm Quốc gia (NIFC) phức hệ TSN (Gồm Acid Tannic và Nano bạc Plasma) có khả năng diệt 100% 1 số chủng virus, vi khuẩn thử nghiệm chỉ trong 30s như virus bacteriophage, Staphylococcus aureus, E. coli, Streptococcus nhóm A…

Hiện nay, thực trạng kháng thuốc và biến chủng của vi khuẩn, virus gây nhiều khó khăn cho công tác điều trị. Chính vì thế, việc chứng minh thành công hiệu quả kiểm soát nhiễm trùng của phức hệ TSN (acid Tannic - Nano Bạc Plasma) có ý nghĩa quan trọng trong việc phát triển và ứng dụng công nghệ để chế tạo các nguyên liệu kháng khuẩn, kháng virus mới. 

Mặt khác, những năm gần đây, sự biến chủng của các chủng vi khuẩn, virus gây ra nhiều bệnh lý truyền nhiễm qua đường giọt bắn, hô hấp hoặc qua tiếp xúc trên da (như SARs, Tay chân miệng, viêm đường hô hấp, cúm…) và các nhiễm trùng tại chỗ trên da và niêm mạc (miệng, họng…). Do đó, ứng dụng phức hệ TSN (acid Tannic - Nano Bạc Plasma) trong các chế phẩm hỗ trợ điều trị nhiễm trùng da, niêm mạc và phòng ngừa các bệnh truyền nhiễm vô cùng  khả quan và có ý nghĩa trong công tác kiểm soát nhiễm trùng. 

Phức hệ TSN hỗ trợ kiểm soát nhiễm trùng ngoài da, niêm mạc 

Phức hệ TSN (acid Tannic - Nano Bạc Plasma) là dạng Nano Bạc biến tính độc quyền do Viện Plasma Việt Nam phối hợp với Innocare Pharma đồng nghiên cứu và phát triển. 

TS Đỗ Hoàng Tùng, người trực tiếp phát triển TSN (acid Tannic - Nano Bạc Plasma) cho biết: “Công nghệ Plasma là công nghệ tiên tiến trên thế giới, mới chỉ phát triển tại Canada, các nước châu Âu và Hàn Quốc. Tại Việt Nam, Viện Plasma Việt Nam là đơn vị chuyên sâu nghiên cứu và ứng dụng công nghệ Plasma trong chế tạo các nguyên liệu mới: Nước Plasma, Plasma Lạnh và mới nhất là phức hệ TSN. Bằng cách khử hoá điện cực bạc, và tạo màng Acid Tannic trong môi trường Plasma, phức hệ TSN (acid Tannic - Nano Bạc Plasma) được chế tạo có độ tinh khiết đến 100%, đồng đều kích thước hạt Nano trung bình 20nm.” 

Đóng vai trò chuyên môn trong phát triển phức hệ TSN ứng dụng trong y tế, DS Nguyễn Bá Nghĩa, Tổng Giám đốc Innocare Pharma - đơn vị đồng phát triển phức hệ TSN, cho biết: “Hiệu quả kháng khuẩn, kháng virus của phức hợp acid Tannic và Nano Bạc đã được chứng minh trong nhiều công trình nghiên cứu trên thế giới. Với kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực chăm sóc sức khoẻ, Innocare Pharma tiếp thu và tối ưu công thức để tạo ra phức hệ TSN (acid Tannic - Nano Bạc Plasma) hiệu quả cao trong kiểm soát nhiễm trùng. Phức hệ TSN an toàn đối với người sử dụng nhờ kiểm soát được độ tinh khiết, độ đồng đều kích thước, độ ổn định so với các dạng Nano bạc khác trên thị trường. Kết quả khảo nghiệm hoàn toàn nằm trong dự đoán của chúng tôi khi phát triển nguồn nguyên liệu này" 

{keywords}
 

Hiện phức hệ TSN (acid Tannic - Nano Bạc Plasma) đã được phát triển quy mô công nghiệp; ứng dụng trong dòng sản phẩm kháng khuẩn cho da, niêm mạc và nhận được phản hồi tích cực của người tiêu dùng, đặc biệt trong các bệnh nhiễm trùng miệng, họng. 

Kiểm soát nhiễm trùng họng miệng với phức hệ TSN

Nhiễm trùng miệng và các nhiễm trùng hô hấp là các bệnh thường gặp nhất ở nước ta. Tuy nhiên, việc tự ý sử dụng kháng sinh và các hoạt chất kháng khuẩn không kê đơn hoặc không tuân thủ điều trị gây nên tình trạng kháng thuốc phổ biến.

Mặt khác, vi sinh vật liên tục biến chủng, đặc biệt các chủng đa kháng thuốc khiến các hoạt chất diệt khuẩn, kháng khuẩn cũ mất tác dụng. Nhưng với các hoạt chất kháng khuẩn, virus mới như phức hệ TSN (acid Tannic - Nano Bạc Plasma), việc điều trị nhiễm khuẩn tại niêm mạc miệng họng đã trở nên hiệu quả hơn. 

Nhằm hỗ trợ điều trị các nhiễm trùng phổ biến tại miệng họng, một dòng nước súc họng miệng chứa phức hệ TSN (acid Tannic - Nano Bạc Plasma) mang tên Súc họng miệng PlasmaKare đã được phát triển. Súc họng miệng PlasmaKare kết hợp phức hệ TSN (acid Tannic - Nano Bạc Plasma) và Keo ong nhập khẩu Italy, là các hoạt chất kháng virus, kháng khuẩn, chống viêm mạnh.

Súc họng miệng PlasmaKare hỗ trợ loại bỏ tác nhân gây viêm nhiễm là vi khuẩn, virus và vi nấm trên niêm mạc miệng, họng, từ đó hỗ trợ tích cực trong điều trị nguyên nhân và triệu chứng các nhiễm trùng trên niêm mạc miệng (bệnh nha chu, viêm lợi, hôi miệng, nhiệt miệng, sâu răng…), nhiễm trùng họng (viêm họng, viêm amidan, herpes gây chốc loét, ho, khản giọng, rát cổ họng…) và trong dự phòng sau thủ thuật nha khoa hoặc vi phẫu tại họng (cắt amidan, đốt viêm họng hạt…).

{keywords}
Súc họng miệng PlasmaKare - Đột phá kiểm soát nhiễm trùng họng miệng từ Nano Bạc biến tính TSN. 

Đặc biệt, các thành phần trong súc họng miệng PlasmaKare đều được nghiên cứu và chứng minh về độ an toàn khi sử dụng lâu dài, đặc biệt cho PNCT và trẻ nhỏ. Súc họng miệng PlasmaKare thích hợp sử dụng cho cả gia đình để vệ sinh răng - miệng - họng và ngăn ngừa các nhiễm trùng tái phát. 

Tìm hiểu chi tiết về sản phẩm Súc họng miệng PlasmaKare tại: https://plasmakare.vn/sp/suc-hong-mieng-plasmakare-250ml/ hoặc gọi hotline 0976648102 để được chuyên gia hỗ trợ trực tiếp.

(Nguồn: Công ty TNHH Dược phẩm Innocare)