Nhanh chóng, tiện lợi với bảo hiểm thời số hóa

Có thể thấy làn sóng số hóa đang thay đổi cách tiếp cận của con người đối với mọi dịch vụ và bảo hiểm cũng không ngoại lệ. Trong đó, theo đuổi một kỷ nguyên bảo hiểm “không giấy” là mục tiêu chung của toàn ngành bảo hiểm, bởi những lợi ích đáng kể mà nó mang lại.

Không chỉ giúp tiết kiệm chi phí và thời gian vận chuyển, hợp đồng điện tử có hiệu quả hơn hẳn trong việc giúp khách hàng tiếp cận nhanh với bộ hợp đồng, dễ dàng lưu trữ và tra cứu thông tin.

Theo tính toán của BIDV MetLife, hợp đồng điện tử có thể tiết kiệm giấy và mực in, giúp tiết giảm 20 - 30% chi phí đóng và bàn giao hợp đồng. Việc đóng gói bộ hợp đồng cả trăm trang giấy để chuyển cho khách hàng có thể mất đến 3 ngày, trong khi các hợp đồng điện tử chỉ mất chưa đến 1 ngày để phát hành. Tương tự, với hợp đồng điện tử, thời gian cũng giảm từ 2 - 3 ngày xuống còn 1 ngày cho khâu vận chuyển.

Việc tiết kiệm thời gian ở mọi khâu mang đến trải nghiệm mới mẻ và thuận lợi cho chủ nhân của các bộ hợp đồng. Thay vì phải đợi đến 7 - 10 ngày để nhận một bộ hợp đồng giấy như trước, giờ đây với hợp đồng điện tử, khách hàng sẽ nhận hợp đồng trong khoảng thời gian ngắn chỉ từ 1 - 2 ngày.

{keywords}
 

Theo BIDV MetLife, việc lưu trữ và tra cứu thông tin hợp đồng điện tử với thời hạn hợp đồng lên đến hàng chục năm, thậm chí trọn đời, cũng thuận tiện hơn nhiều chỉ với vài cú “chạm” trên các nền tảng số thông minh, nếu so sánh với các bộ hợp đồng giấy nặng nề, dễ thất lạc, dễ bị hư hỏng bởi những tác động của thời gian và điều kiện bảo quản.

Chưa kể, trong bối cảnh dịch bệnh phức tạp, “không giấy” nói riêng và các hoạt động số hóa “không tiếp xúc” nói chung sẽ là mục tiêu mà các doanh nghiệp bảo hiểm hướng đến, để phù hợp với các điều kiện về giãn cách xã hội, bảo vệ sức khỏe cộng đồng.

“Xanh” hơn với hợp đồng bảo hiểm điện tử BIDV MetLife

Không chỉ tối ưu trải nghiệm cho khách hàng trong thời đại số và tuân thủ những nguyên tắc an toàn trong bối cảnh mới, theo đuổi kỷ nguyên “không giấy” còn là một trong những tiêu chí của BIDV MetLife nhằm thể hiện trách nhiệm xã hội dài lâu của doanh nghiệp trong việc bảo vệ môi trường sống.

Dễ dàng nhận thấy, các bộ hợp đồng bảo hiểm truyền thống với hàng trăm trang giấy sẽ tiêu tốn hàng vạn tấn giấy mỗi năm, kéo theo hệ lụy về việc tổn hao tài nguyên thiên nhiên để sản xuất giấy như cây xanh, dầu, nước… chưa kể quá trình phát thải trong sản xuất sẽ ít nhiều tác động tiêu cực đến môi trường xung quanh.

Một thống kê của Viện sức khỏe, nghề nghiệp và môi trường cho thấy, Việt Nam đạt mức tiêu thụ giấy khoảng 5,432 triệu tấn vào năm 2019. Để đáp ứng được nhu cầu tiêu thụ này phải tiêu hao hơn 92.344 cây xanh, 7.778.624L dầu và 126.674,24 m3 nước.

Ngoài ra, quá trình sản xuất giấy, công nghệ trong các công đoạn sản xuất cũng mang đến những hệ lụy cho môi trường và sức khỏe của con người như lượng nước thải, các hóa chất, hỗn hợp khí có hại, tiếng ồn, độ rung và ô nhiễm khói thải nhiên liệu sinh ra từ hoạt động của các động cơ…

{keywords}
 Ông Gaurav Sharma - Tổng Giám đốc BIDV MetLife

Có thể thấy, việc chuyển đổi sang các hợp đồng điện tử, theo đuổi một kỷ nguyên bảo hiểm “không giấy” không chỉ là bước số hóa cần thiết trong thời đại 4.0, mà còn là tiêu chí thể hiện trách nhiệm của doanh nghiệp bảo hiểm trong việc tiết kiệm tài nguyên thiên nhiên, bảo vệ môi trường và sức khỏe cộng đồng.

Ông Gaurav Sharma - Tổng Giám đốc BIDV MetLife chia sẻ: “Với BIDV MetLife, số hóa không đơn thuần là một xu hướng, số hóa chính là để cuộc sống ngày một tốt đẹp hơn. Những bộ hợp đồng điện tử không chỉ là cam kết của chúng tôi về việc nỗ lực không ngừng nâng cao trải nghiệm cho khách hàng, mà còn thể hiện trách nhiệm của BIDV MetLife với xã hội, với môi trường sống”.

Doãn Phong