Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai sáng nay cho hay, một bệnh nhi uống nhầm thuốc diệt chuột đã tử vong, bé còn lại đã qua cơn nguy kịch.

Nạn nhân tử vong là bé L.H.P (7 tuổi, ngụ TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai).

{keywords}
Thuốc diệt chuột có hình dáng giống nước si rô

Khoảng 3 ngày trước, Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai tiếp nhận 2 bệnh nhi là L.H.P và V.N.Đ.Q (8 tuổi, cùng ngụ TP Biên Hòa) với các biểu hiện co giật toàn thân, suy hô hấp, suy tuần hoàn. Riêng bé Q. bị nhẹ hơn, có thể nói chuyện với mọi người xung quanh.

Theo lời kể của Q., trong lúc 2 bé chơi với nhau ở gần nhà thì thấy 2 chai nhựa trong suốt lớn hơn ngón tay, bên trong có nước màu hồng. Nghĩ là nước si rô nên 2 bé đã chia nhau uống, bé P. uống nhiều hơn.

Sau khi uống, cả hai bé phải cấp cứu tại Bệnh viện Đại Học Y Dược Shing Mark, sau đó được chuyển đến Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai.

Theo hình ảnh chai nước người thân cung cấp, các bác sĩ xác định đây là thuốc diệt chuột có xuất xứ từ Trung Quốc, nhìn bằng mắt thường rất giống nước si rô trẻ em thường uống.

Các bác sĩ đã tiến hành cấp cứu, hồi sức tích cực, điều trị thải độc nên bé Q. đã được cứu sống. Riêng bé P. do uống nhiều nên đã tử vong vào sáng 28/3.

Xuân An

Khẩn trương nhập 6 lọ thuốc giải cực hiếm, cứu bệnh nhân ngộ độc ở Bình Dương

Khẩn trương nhập 6 lọ thuốc giải cực hiếm, cứu bệnh nhân ngộ độc ở Bình Dương

Sau lời đề xuất tài trợ của một công ty, Bộ Y tế đang khẩn trương hoàn tất các thủ tục để nhập thuốc giải độc, phục vụ điều trị càng sớm càng tốt.