Bệnh viện Đa khoa huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh) cho biết: đơn vị vừa tiến hành gắp lấy ra con bọ ve chó trong tai bé gái 10 tuổi.

Theo đó, khoảng 15h chiều nay, bé Lê Phương Nga trú huyện Can Lộc được người thân đưa vào bệnh viện Đức Thọ trong tình trạng tai bên phải có hiện tượng đau nhức nhiều. Quá trình thăm khám, bác sĩ phát hiện 1 con bọ ve chó đang sống cắm vào phần ống tai ngoài của cháu bé.

{keywords}
Bác sĩ tiến hành dùng đèn nội soi tại cho bệnh nhi

Bé gái được bác sĩ gây tê tại chỗ, dùng đèn nội soi và dụng cụ chuyên khoa gắp ve chó ra ngoài và rửa sạch ống tai ngoài, nhỏ kháng sinh cho trẻ.
Bác sĩ Lê Trọng Công, phòng khám Tai - Mũi - Họng cho biết: bọ ve chó là loại ký sinh trùng có thể gây bệnh và làm vật trung gian cho một số căn bệnh truyền nhiễm ở người.

{keywords}
Con bọ chó được lấy từ tai bé gái 10 tuổi

Bác sĩ Công khuyến cáo: trẻ em nên chế tiếp xúc với chó, mèo; vệ sinh tay sạch sẽ sau khi tiếp xúc với chó mèo. Khi bị bọ ve chui vào tai, bệnh nhân nên đến các cơ sở y tế để được xử trí kịp thời.


Thiện Lương

Liệt nửa người, giảm thính lực do ăn món nhiều quý ông yêu thích

Liệt nửa người, giảm thính lực do ăn món nhiều quý ông yêu thích

 - Khoa Bệnh nhiệt đới, Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí vừa tiếp nhận và điều trị liên tiếp 3 ca nhiễm khuẩn liên cầu lợn với những di chứng nặng nề.