Bác sĩ Trần Thanh Linh - Phó trưởng Khoa Hồi sức cấp cứu của Bệnh viện Chợ Rẫy (người có biệt danh “Bác sĩ 91” do trực tiếp điều trị cho Bệnh nhân 91) được giao chịu trách nhiệm chuyên môn về hồi sức cấp cứu cho các bệnh nhân nhiễm Covid-19 nặng tại Đà Nẵng.

Tại đơn vị Hồi sức cấp cứu vừa được các chuyên gia của Bệnh viện Chợ Rẫy giúp thiết lập tại Bệnh viện Phổi Đà Nẵng, bác sĩ Linh tâm sự: “Tôi chưa cầm súng ra chiến trường nhưng “trận chiến” hiện tại phải thắng”.

Xem video: Theo chân các bác sĩ điều trị bệnh nhân Covid-19 nặng tại Bệnh viện Phổi Đà Nẵng - Nguồn: Bộ Y tế

Bệnh viện Phổi Đà Nẵng hiện đang điều trị cho 12 bệnh nhân Covid-19 cần hồi sức, gồm 7 bệnh nhân nặng (5 ca thở máy, 2 ca chạy ECMO, trong đó 1 ca lọc máu) và 5 bệnh nhân hồi sức đang thở oxy.

Bên cạnh đó, đơn vị cũng sẵn sàng chuẩn bị cho một số phòng hồi sức cấp cứu để tiếp nhận thêm bệnh nhân được chuyển đến.

Nguyễn Liên

Kết quả xét nghiệm của y bác sĩ, tổ bay đón công dân Việt từ Guinea Xích Đạo

Kết quả xét nghiệm của y bác sĩ, tổ bay đón công dân Việt từ Guinea Xích Đạo

Toàn bộ 20 thành viên thuộc tổ y tế và phi hành đoàn đều có 2 lần âm tính SARS-CoV-2, không ai có triệu chứng lâm sàng.

 

Cách cài đặt Bluezone giúp cảnh báo người nghi nhiễm Covid-19

Bộ TT&TT và Bộ Y tế vừa thống nhất triển khai trên phạm vi toàn quốc ứng dụng Bluezone để phục vụ công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Ứng dụng này giúp cảnh báo sớm cho người dùng nếu chẳng may từng tiếp xúc với những người bị nhiễm Covid-19.
Để nhận được các cảnh báo từ Bluezone, việc đầu tiên cần làm là tải về và cài đặt ứng dụng này.

Link tải Bluezone trên Android Link tải Bluezone trên iOS

Sau khi cài đặt, người dùng cần cấp quyền cho ứng dụng Bluezone truy cập vào bộ nhớ và kết nối Bluetooth để nhận được cảnh báo từ ứng dụng.