Tính đến 18h tối ngày 24/4, tổng số ca mắc Covid-19 cả nước là 270 trường hợp, trong đó 162 người về từ nước ngoài, 108 người lây nhiễm bệnh trong cộng đồng, không có ca tử vong.

Nước ta đã công bố khỏi bệnh cho 225 trường hợp Covid-19, chiếm 83% tổng số ca mắc. 45 trường hợp còn lại đang điều trị có 17 người về từ nước ngoài.  

Như vậy, sau một tuần không ghi nhận trường hợp mắc mới (tính từ ngày 17/4 đến nay), Việt Nam đã có sự xuất hiện trở lại của các các ca Covid-19.

Cả 2 trường hợp mắc mới được ghi nhận hôm nay đều là du học sinh, từ Nhật Bản về Việt Nam ngày 22/4 trên chuyến bay VN311. Ngay sau nhập cảnh tại sân bay Vân Đồn, họ được cách ly tập trung tại Trường Quân sự tỉnh Thái Bình.

Bệnh nhân 269 là nam, 23 tuổi, địa chỉ ở Hương Mai, Việt Yên, Bắc Giang.

Bệnh nhân 270 là nữ, 22 tuổi, địa chỉ ở Đông Thắng, Tiến Dũng, Yên Dũng, Bắc Giang.

Ngày 22/4,Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Thái Bình lấy mẫu sàng lọc của hai bệnh nhân trên, kết quả nghi ngờ nhiễm SARS-CoV-2.

Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Thái Bình đã nhanh chóng chuyển bệnh nhân về cách ly, điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình. Đồng thời, triển khai các hoạt động phòng chống dịch, lấy mẫu bệnh phẩm gửi Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương xét nghiệm khẳng định.

Ngày 24/4, kết quả xét nghiệm từ Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương cho thấy 2 người này dương tính với SARS-CoV-2. Hiện cả 2 bệnh nhân đã được chuyển cách ly, điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2.

{keywords}

Số ca mắc mới theo ngày của Việt Nam

Bộ Y tế cho biết, 45 bệnh nhân còn đang điều trị ở các cơ sở y tế đa số đều có sức khoẻ ổn định. Trong đó, 2 ca đã có 2 lần liên tiếp âm tính nCoV và 15 ca cũng đã âm tính lần đầu.

Hiện nay, Bộ Y tế vẫn đang tiếp tục triển khai quyết liệt các biện pháp phòng chống dịch khẩn cấp, theo dõi chặt chẽ tình hình dịch bệnh trên cả nước, đặc biệt là một số ổ dịch có nguy cơ cao.

Những ổ dịch này gồm thôn Hạ Lôi, xã Mê Linh (huyện Mê Linh, TP. Hà Nội); nhà máy Sam Sung (tỉnh Bắc Ninh); thôn Đông Cứu, xã Dũng Tiến (huyện Thường Tín, TP. Hà Nội); bệnh viện Thận Hà Nội; quán bar Buddah (Thành phố Hồ Chí Minh); Bệnh viện Bạch Mai; xã Phố Là, huyện Đồng Văn (Hà Giang). 

Với 270 trường hợp Covid-19, Việt Nam hiện xếp vị trí 122 trên tổng 212 quốc gia, vùng lãnh thổ có dịch.


Nguyễn Liên

Bệnh nhân 266: 'Xin dư luận nhìn nhận khách quan và rộng lượng hơn'

Bệnh nhân 266: 'Xin dư luận nhìn nhận khách quan và rộng lượng hơn'

 - Sốc và lo sợ khi biết tin mình mắc Covid-19, nhưng chị H. bàng hoàng nhiều hơn bởi cùng lúc phải chịu đựng rất nhiều lời chửi bới, chỉ trích từ dư luận.