Trong số 241 ca bệnh mới, 149 trường hợp đã được cách ly ngay khi nhập cảnh, 92 trường hợp có thời gian sống trong cộng đồng.

Trong hôm nay, bệnh nhân số 57 tại Quảng Nam đã được công bố khỏi bệnh, nâng tổng số bệnh nhân ra viện cả nước lên 91 bệnh nhân.

150 bệnh nhân còn lại đang điều trị tại 21 cơ sở y tế trên cả nước, trong đó 45 bệnh nhân đã có xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 từ 1 lần trở lên, 18 trường hợp trong số này đã có 2 lần âm tính, sắp tới sẽ được ra viện.

{keywords}

Một nam bệnh nhân mắc Covid-19 điều trị tại BV Bệnh nhiệt đới Trung ương

 

Bệnh nhân 241 là nam, 20 tuổi, quốc tịch Việt Nam, có địa chỉ tại phường Thảo Điền, Quận 2, TP.HCM, là du học sinh tại Anh.

Ngày 21/3, bệnh nhân từ London (Vương quốc Anh) lên chuyến bay của Vietnam Airlines số hiệu VN0050, số ghế 5A, về tới Sân bay Cần Thơ ngày 22/3.

Khi nhập cảnh, bệnh nhân chưa có dấu hiệu triệu chứng bệnh và được chuyển tới khu cách ly tập trung tại Trường Quân sự tỉnh Bạc Liêu.

Bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm lần 1 ngày 25/3 cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2. Ngày 31/3, bệnh nhân có triệu chứng sốt kèm đau họng.

Ngày 1/4, bệnh nhân được chuyển đến BV đa khoa tỉnh Bạc Liêu để cách ly, điều trị và lấy mẫu bệnh phẩm. Xét nghiệm tại Viện Pasteur TP.HCM cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Những người ở cùng phòng với bệnh nhân tại khu cách ly tập trung chưa ghi nhận triệu chứng bệnh, được cách ly riêng để theo dõi trong 14 ngày tiếp theo.

Như vậy đây là ngày đầu tiên trong 1 tháng qua, Việt Nam ghi nhận duy nhất 1 ca mắc Covid-19. Trong khi thời điểm 10 ngày cuối tháng 3, nước ta liên tục ghi nhận hơn 10 ca mắc mỗi ngày, cá biệt ngày 22/3, ghi nhận tới 19 ca mắc.

Trước đó ngày 16/3, Việt Nam cũng ghi nhận ca bệnh thứ 59 là L.T.Q., nữ tiếp viên Vietnam Airlines, 30 tuổi, trú tại quận Long Biên, Hà Nội dương tính với SARS-CoV-2 sau 8 ngày âm tính.

Giải thích hiện tượng này, PGS.TS Lê Thị Quỳnh Mai, Phó Viện trưởng Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương cho rằng đây không phải hiện tượng bất thường, kết quả xét nghiệm chỉ có giá trị cho thời điểm lấy mẫu.

Thúy Hạnh
Ảnh: Hoàng Thị Kim Duyên

Lần đầu tiên sau gần 1 tháng không ghi nhận ca nhiễm Covid-19 mới

Lần đầu tiên sau gần 1 tháng không ghi nhận ca nhiễm Covid-19 mới

- Sáng 5/4, Việt Nam không ghi nhận thêm ca mắc mới Covid-19, 4 bệnh nhân nặng tiến triển tốt (trong đó có bác gái của bệnh nhân 17 được ngưng dùng ECMO).