Bệnh nhân thứ 46 là N.T.D., nữ, 30 tuổi, nữ tiếp viên của Vietnam Airlines, phục vụ trên chuyến bay từ London, Anh, hạ cánh xuống sân bay Nội Bài sáng 9/3 vừa qua. Tiếp viên D. phục vụ hành khách ở khoang phổ thông.

Bệnh nhân đã được cách ly tại BV Bệnh nhiệt đới Trung ương từ ngày 11/3. Đến ngày 12/3 có kết quả xét nghiệm, khẳng định dương tính với Covid-19.

Được biết, bệnh nhân sinh sống tại quận Thanh Xuân, Hà Nội, tuy nhiên sau khi từ sân bay Nội Bài, tiếp viên D. đã về trụ sở tại 200 Nguyễn Sơn, ở phòng 401. Trong quá trình ở đây, D. có đi ăn cơm một số điểm trên địa bàn như các quán cơm ở ngõ 148 Nguyễn Sơn.

Sau đó, nữ tiếp viên này đi thuê khách sạn tại 304 Cổ Linh (Long Biên) để ở và không trở về nhà.

Sáng 11/3, nữ tiếp viên này đi khám tại Trung tâm y tế hàng không bằng taxi. Chiều 11/3 đã di chuyển lên BV Bệnh nhiệt đới bằng xe Grab để khám, sau đó được cách ly tại đây. Trong suốt quá trình di chuyển, nữ tiếp viên đều đeo khẩu trang.

Bước đầu, cơ quan chức năng đã xác định được 22 trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân thứ 45, trong đó có 4 tiếp viên, 1 lái xe đoàn tiếp viên.

Trên chuyến bay từ London về Hà Nội sáng 9/3 có 187 hành khách, đến nay, trong đó Hà Nội đã rà soát được 94 người, chủ yếu là người Anh, hiện đang lưu trú ở Hà Nội.

Bệnh nhân thứ 47 là nữ, 43 tuổi, trú tại Trúc Bạch, Ba Đình, Hà Nội. Bệnh nhân là giúp việc trong toà nhà của bệnh nhân số 17 sinh sống tại 125 Trúc Bạch, có tiếp xúc gần với BN17.

Ngày 5/3, sau khi BN17 dương tính, Trung tâm kiểm soát bệnh tật Hà Nội đã rà soát và lập danh sách những người tiếp xúc gần, bệnh nhân này đã được điều tra dịch tễ, lấy mẫu xét nghiệm và được cách ly tại BV Bệnh nhiệt đới trung ương cơ sở 2 Đông Anh từ ngày 6/3. Hiện tại sức khoẻ của bệnh nhân ổn định.

Như vậy đến nay, Việt Nam đã ghi nhận 47 ca mắc Covid-19, trong đó chỉ tính riêng từ 6/3 đến nay, đã ghi nhận 21 ca, trong đó Bình Thuận có 9 ca, Hà Nội có 7 ca.

Liên quan BN17 là N.H.N., 26 tuổi, đến nay đã có ít nhất 3 bệnh nhân nhiễm bệnh liên quan đến bệnh nhân này, bao gồm: Tài xế lái xe riêng, bác ruột và 1 giúp việc.

Thúy Hạnh

Diễn biến sức khoẻ bệnh nhân thứ 17 mắc Covid-19

Diễn biến sức khoẻ bệnh nhân thứ 17 mắc Covid-19

- Theo PGS.TS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Khám, chữa bệnh, bệnh nhân số 17 N.H.N., 26 tuổi đã hết sốt được 3 ngày, tình trạng sức khoẻ ổn định, tâm lý cũng đã cải thiện.