Bệnh nhân 1069 là nữ, 18 tuổi, sống tại phường Phú Thọ, Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương. Bệnh nhân từ Mỹ về Việt Nam trên chuyến bay VN0002 ngày 20/9, được cách ly tập trung ngay sau khi nhập cảnh tại tỉnh Hưng Yên.

Kết quả xét nghiệm tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hưng Yên và Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương ngày 21 và 22/9 đều dương tính với SARS-CoV-2.

Bệnh nhân đang được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh.

Như vậy, đến nay nước ta có 1.069 ca mắc Covid-19, 35 trường hợp tử vong.

{keywords}

20 ngày qua, Việt Nam không ghi nhận ca mắc Covid-19 trong cộng đồng

Hôm nay là ngày thứ 20 Việt Nam không ghi nhận ca mắc Covid-19 mới trong cộng đồng. Cũng trong hôm nay có thêm 10 bệnh nhân được công bố khỏi bệnh, nâng tổng số ca điều trị khỏi lên 991 ca.

Hiện tại, cả nước đang còn cách ly, theo dõi sức khoẻ gần 21.000 người, trong đó cách ly tại bệnh viện 355 người, cách ly tập trung gần 13.000 người, hơn 7.500 người còn lại đang cách ly tại nhà, nơi lưu trú.

Do Việt Nam đã từng bước kiểm soát được dịch bệnh, từ ngày 19/9 vừa qua, Việt Nam bắt đầu nối lại những chuyến bay thương mại đầu tiên từ Hà Nội đi Toykyo, Nhật Bản và từ ngày 25/9 tới, sẽ bắt đầu đón khách từ Hàn Quốc sang Việt Nam.

Hiện tại, Bộ Y tế đã hoàn thiện hướng dẫn tạm thời về giám sát người nhập cảnh vào Việt Nam, đi từ 7 quốc gia, khu vực đã kiểm soát được dịch gồm: Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Đài Loan, Thái Lan, Campuchia và Lào.

Công dân Việt Nam và người nước ngoài từ nước thứ 3, tạm thời chưa được nối chuyến qua 7 khu vực trên để về Việt Nam.

Thúy Hạnh

Hà Nội phát hiện thêm ca dương tính SARS-CoV-2 khi sang Nhật

Hà Nội phát hiện thêm ca dương tính SARS-CoV-2 khi sang Nhật

Một trường hợp từ Hà Nội xuất cảnh sang Nhật Bản có kết quả xét nghiệm nhanh dương tính với virus SARS-CoV-2.  

 

Cách cài đặt Bluezone giúp cảnh báo người nghi nhiễm Covid-19

Bộ TT&TT và Bộ Y tế vừa thống nhất triển khai trên phạm vi toàn quốc ứng dụng Bluezone để phục vụ công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Ứng dụng này giúp cảnh báo sớm cho người dùng nếu chẳng may từng tiếp xúc với những người bị nhiễm Covid-19.
Để nhận được các cảnh báo từ Bluezone, việc đầu tiên cần làm là tải về và cài đặt ứng dụng này.

Link tải Bluezone trên Android Link tải Bluezone trên iOS

Sau khi cài đặt, người dùng cần cấp quyền cho ứng dụng Bluezone truy cập vào bộ nhớ và kết nối Bluetooth để nhận được cảnh báo từ ứng dụng.