Bệnh nhân 1111 là nữ, 20 tuổi, có địa chỉ tại xã thành Thọ, huyện Thạch Thành, tỉnh Thanh Hoá.

Bệnh nhân 1112 là nữ, 26 tuổi, có địa chỉ tại xã Nam Thanh, huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình.

Ngày 26/9, hai người này từ Liên bang Nga về Việt Nam trên chuyến bay QH9495. Sau khi nhập cảnh qua sân bay Cần Thơ, họ được cách ly ngay tại Ký túc xá sinh viên tỉnh Bạc Liêu.

Ngày 27/9, các bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm lần 1, kết quả âm tính với SARS-CoV-2. Ngày 12/10, họ được lấy mẫu xét nghiệm lần 2, kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Hiện 2 bệnh nhân cách ly, điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bạc Liêu.

Trước đó, chuyến bay QH9495 nói trên đã ghi nhận 20 ca dương tính với SARS-CoV-2, đều được cách ly ngay tại tỉnh Bạc Liêu.

Bệnh nhân 1113 là nam, 37 tuổi, quốc tịch Malaysia, là chuyên gia dầu khí. Ngày 10/10, người này từ Malaysia đến Việt Nam trên chuyến bay MH766, nhập cảnh qua sân bay Tân Sơn Nhất. Ngay sau đó, anh được chuyển cách ly tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Ngày 12/10, mẫu bệnh phẩm của bệnh nhân được gửi đi xét nghiệm, kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Hiện bệnh nhân cách ly, điều trị tại Bệnh viện Bà Rịa.

{keywords}
 

Đến 18h ngày 13/10, Việt Nam đã ghi nhận 1.113 người mắc Covid-19, trong đó 691 trường hợp do lây nhiễm trong nước. Nước ta không ghi nhận ca mắc trong cộng đồng trong liên tiếp 41 ngày qua.

Bộ Y tế hôm nay công bố khỏi bệnh thêm 1 trường hợp Covid-19 là bệnh nhân 1069. Người này về từ Mỹ, được điều trị cách ly tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương.

Như vậy, tổng số ca được công bố khỏi bệnh trong cả nước hiện là 1.026 trường hợp. 87 người còn đang điều trị có 14 bệnh nhân đã âm tính SARS-CoV-2 ba lần liên tiếp, 2 người âm tính lần hai và 8 ca cũng đã âm tính lần đầu. Số bệnh nhân Covid-19 tử vong vẫn đang là 35 người.

Số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch cần cách ly đã giảm so với những ngày trước. Tới nay, Việt Nam còn cách ly 13.845 người, trong đó 143 trường hợp tại bệnh viện, 12.451 người tại các cơ sở cách ly tập trung khác, 1.251 người cách ly tại nhà, nơi cư trú.

Tại giao ban trực tuyến triển khai công tác phòng chống dịch Covid-19 với các địa phương trong cả nước hôm nay, Quyền Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cho biết, dù trong cộng đồng đã 41 ngày không ghi nhận ca nhiễm mới, nguy cơ virus xâm nhập vẫn luôn thường trực, có thể gây bùng nổ dịch bất cứ thời điểm nào. Bởi vây, phải luôn có tâm thế sẵn sàng chống dịch.

“Đây là thời điểm quan trọng để chúng ta chuẩn bị và triển khai tất cả các biện pháp quan trọng, bởi mùa đông năm nay dự báo là rất khốc liệt trong chống dịch Covid-19. Nhiều quốc gia đã phát hiện ca bệnh xâm nhập trở lại và lây nhiễm ra cộng đồng.” - Quyền Bộ trưởng nhấn mạnh.

Nguyễn Liên

Vaccine Covid-19 do Việt Nam sản xuất có thể đưa vào thử nghiệm lâm sàng cuối năm nay

Vaccine Covid-19 do Việt Nam sản xuất có thể đưa vào thử nghiệm lâm sàng cuối năm nay

Các nhà sản xuất dự kiến khoảng tháng 12 năm nay sẽ có kết quả test thử thách vaccine Covid-19. Trên cơ sở đó, Bộ Y tế sẽ thẩm định và cho phép thử nghiệm lâm sàng ngay lập tức.

 

Cách cài đặt Bluezone giúp cảnh báo người nghi nhiễm Covid-19

Bộ TT&TT và Bộ Y tế vừa thống nhất triển khai trên phạm vi toàn quốc ứng dụng Bluezone để phục vụ công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Ứng dụng này giúp cảnh báo sớm cho người dùng nếu chẳng may từng tiếp xúc với những người bị nhiễm Covid-19.
Để nhận được các cảnh báo từ Bluezone, việc đầu tiên cần làm là tải về và cài đặt ứng dụng này.

Link tải Bluezone trên Android Link tải Bluezone trên iOS

Sau khi cài đặt, người dùng cần cấp quyền cho ứng dụng Bluezone truy cập vào bộ nhớ và kết nối Bluetooth để nhận được cảnh báo từ ứng dụng.