Bệnh nhân là nam giới, 73 tuổi, quốc tịch Mỹ. Trước đó, ngày 14/1/2020, bệnh nhân bay từ Mỹ về Việt Nam trên chuyến bay ký hiệu 660 của hãng hàng không China Southern; ngày 15/1, bệnh nhân quá cảnh tại sân bay của Vũ Hán Trung Quốc trong vòng 2 tiếng.

Ngày 16/1/2020 bệnh nhân tới sân bay Tân Sơn Nhất và di chuyển đến khách sạn tại địa chỉ 382/1-3 Nguyễn Thị Minh Khai, phường 5, quận 3, TP.Hồ Chí Minh.

Sau 10 ngày ở tại TP.Hồ Chí Minh, đến ngày 26/1, bệnh nhân có những biểu hiện về đường hô hấp, đến ngày 31/1 vào viện. Bệnh nhân cũng có tiền sử bị bệnh phì đại tuyến tiền liệt.

Tại thời điểm đến viện, bệnh nhân không sốt, không đau cơ, ho khan, đôi khi có khó thở. Ngay tại thời điểm vào viện, các bác sĩ kiểm tra phát hiện bệnh nhân tổn thương phổi và đã phết dịch hầu họng xét nghiệm.

Hiện tại bệnh nhân đang được cách ly điều trị tại BVBệnh nhiệt đới TP. Hồ Chí Minh. Bệnh nhân được thở oxy, kháng sinh và dùng thuốc kháng virus.

Hiện tại, bệnh nhân đã ổn định, ăn uống được, không sốt nhưng vẫn phải thở oxy.

Như vậy, đến nay Việt Nam ghi nhận 7 ca mắc viêm phổi cấp do virus corona, trong đó có 2 người Trung Quốc, 1 người Mỹ, 4 người Việt Nam. 

Thúy Hạnh

Người đàn ông khỏi viêm phổi do corona nhờ uống 25 lít nước 1 ngày

Người đàn ông khỏi viêm phổi do corona nhờ uống 25 lít nước 1 ngày

Người đàn ông 49 tuổi viêm phổi do virus corona đã bị sốt liên tục 6 ngày, 6 đêm và mỗi ngày phải uống 25 lít nước.