Nền tảng tăng trưởng toàn diện, bền vững

Thương hiệu Thu Cúc do bà Nguyễn Thu Cúc sáng lập có nền tảng phát triển vững chắc trong ngành y tế với 24 năm hình thành và phát triển. Từ thương hiệu được biết đến rộng rãi trong lĩnh vực thẩm mỹ vào năm 1996, Thu Cúc đã có bước chuyển mình ấn tượng sang lĩnh vực y tế khám chữa bệnh.

Năm 2011, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc (286 Thụy Khuê, Hà Nội) chính thức ra đời với mục tiêu cung cấp dịch vụ y tế chất lượng cao cho người dân Việt Nam. Thu Cúc đã nhanh chóng trở thành một trong những bệnh viện tư nhân có lượng khách hàng đông đảo nhất.

Năm 2019, Hệ thống Y tế Thu Cúc nằm trong Top 3 bệnh viện tư nhân có điểm chất lượng cao nhất Hà Nội và Top 5 bao gồm cả bệnh viện công lập và ngoài công lập do Sở Y tế Hà Nội đánh giá.

Điểm nhấn trong dịch vụ của TCI là việc ứng dụng nhiều công nghệ đột phá trong khám chữa bệnh đa khoa với chuyên môn sâu và tiên phong tầm soát sức khỏe bằng công nghệ hiện đại cho người chưa có biểu hiện bệnh tật - xu hướng của các nước phát triển trên thế giới và ở Việt Nam trong thời gian tới; Quy trình dịch vụ chuẩn hóa theo định hướng quốc tế, ứng dụng công nghệ thông tin nhằm tinh giản thủ tục, mang lại tiện ích cho khách hàng; Dịch vụ y tế được đánh giá chu đáo, thân thiện; Đặc biệt, các bác sĩ công tác tại đây đa phần đều có trình độ cao và trên 20 năm kinh nghiệm.

{keywords}
Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc cơ sở 286 Thụy Khuê, Tây Hồ, Hà Nội

Bước đi chiến lược

Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc bắt tay vào giai đoạn 2 mở rộng hoạt động kinh doanh từ năm 2015. Cũng trong giai đoạn này, Thu Cúc quyết định tách độc lập 2 mảng hoạt động chính của thương hiệu là y tế khám chữa bệnh và y tế thẩm mỹ thành hai công ty riêng biệt. Mục tiêu của Thu Cúc là để lĩnh vực y tế khám chữa bệnh phát triển mạnh mẽ hơn nữa, mang lại lợi ích nhiều hơn cho người bệnh.

Năm 2018, thực hiện theo kế hoạch đã định, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc đã tiến hành gọi vốn cho hành trình phát triển chuỗi cơ sở y tế khám chữa bệnh của Thu Cúc. Khi đó có rất nhiều nhà đầu tư quan tâm nhưng Thu Cúc đã chọn Vinacapital vì đây là nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực y tế khám chữa bệnh, sẽ thuận lợi hơn khi quyết định chiến lược liên quan đến ngành nghề đặc thù như y tế khám chữa bệnh. 

{keywords}
 Thu Cúc hướng tới việc “phủ sóng” dịch vụ y tế chất lượng cao

Trong giai đoạn Vinacapital vào tìm hiểu chưa đến quyết định đầu tư, Thu Cúc vẫn không chậm trễ hành trình phát triển các cơ sở y tế vệ tinh của mình bằng việc đầu tư mở rộng Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc cơ sở 286 Thuỵ Khuê quy mô lớn gấp 3 lần, song song với việc khai trương Phòng khám Đa khoa Quốc tế Thu Cúc tại 216 Trần Duy Hưng năm 2019. Với thế mạnh sẵn có, cơ sở này nhanh chóng đạt và thậm chí vượt chỉ tiêu một cách ấn tượng, trở thành “cú hích” cho thị trường y tế tư nhân, minh chứng cho tiềm năng phát triển của Hệ thống y tế Thu Cúc sau này.

Đến tháng 8/2020, Quỹ Vinacapital chính thức quyết định đầu tư vào Hệ thống Y tế Thu Cúc (TCI).

Ông Andy Ho - Giám đốc đầu tư phía VinaCapital nhận định: "TCI được nhiều người đánh giá là một trong những bệnh viện tư nhân hàng đầu tại Hà Nội, và họ đạt vị thế đó trong một thời gian tương đối ngắn".

Quỹ đầu tư tài chính VinaCapital là một trong những tập đoàn đầu tư và quản lý quỹ tài sản lớn nhất tại Việt Nam. Hiện quỹ này đang quản lý khoảng 3,3 tỷ USD tại Việt Nam và là một trong những công ty có kinh nghiệm đầu tư ở Việt Nam. Công ty đã đầu tư vào 300 công ty và dự án tại Việt Nam trong 15 năm qua, trong đó là những thương hiệu Việt nổi tiếng như Vinamilk, Hòa Phát, dược Hậu Giang, Khang Điền…

Việc bắt tay với “ông lớn” trong ngành tài chính sẽ giúp TCI đẩy nhanh quá trình phát triển cả chiều rộng và chiều sâu, từ đó tạo ra lợi ích thiết thực cho cộng đồng, hiện thực hoá chiến lược một trong những thương hiệu dẫn đầu thị trường y tế tư nhân nhanh hơn.

{keywords}
 Hệ thống Y tế Thu Cúc (TCI) chỉ hoạt động trong khám chữa bệnh, không còn thẩm mỹ

Hệ thống Y tế Thu Cúc nhận sự góp vốn đầu tư từ Vinacapital hiện nay gồm Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc và Phòng khám Đa khoa Quốc tế Thu Cúc, sau này sẽ có thêm những cơ sở mới trên cả nước theo chiến lược mở chuỗi. Phạm vi hoạt động là khám chữa bệnh, không còn hoạt động thẩm mỹ. Theo đó, các hoạt động thẩm mỹ được tách 100% thuộc về Công ty thẩm mỹ Thu Cúc với bề dày 24 năm kinh nghiệm hiện vẫn đang dẫn đầu thị trường thẩm mỹ và không có vốn đầu tư bên ngoài.

Sắp tới đây, TCI sẽ có sự điều chỉnh nhận diện thương hiệu để phù hợp với chiến lược phát triển trong giai đoạn tiếp theo. Theo đó, tên bệnh viện vẫn giữ nguyên Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc và Phòng khám Đa khoa Quốc tế Thu Cúc. Nhận diện thương hiệu sẽ có sự điều chỉnh theo định hướng quốc tế hóa, thể hiện tầm nhìn và sứ mệnh của thương hiệu trong giai đoạn tiếp theo.

Minh Tuấn