Thông tin trên được Giám đốc Sở Y tế TP.HCM Nguyễn Tấn Bỉnh báo cáo tại cuộc họp khẩn Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tối 28/5 do chủ tịch UBND TP.HCM chủ trì.

Ông Nguyễn Tấn Bỉnh cho biết, liên quan đến ổ dịch tại Hội thánh truyền giáo Phục Hưng (quận Gò Vấp) đã phát hiện được 58 trường hợp nhiễm Covid-19. Trong đó có một số ca bệnh có triệu chứng từ ngày 13/5, một số ca không ghi nhận hoặc không rõ triệu chứng.

Ngành Y tế TP đã truy vết 708 F1, có 639 mẫu âm tính, 69 mẫu chờ kết quả; 11.644 F2 có 5.658 mẫu âm tính, 5.986 mẫu chờ kết quả.

Đáng chú ý, ông Bỉnh cho biết, theo điều tra bệnh nhân 6293 là vợ mục sư Hội thánh truyền giáo Phục Hưng đi Hà Nội ngày 23/4 và về TP.HCM ngày 29/4. Cơ quan công an, hàng không cũng đã xác nhận thông tin này.

“Ngày 13/5, bà có triệu chứng đầu tiên trong nhóm và hiện đang điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM. Đây là thông tin rất quan trọng", ông Bỉnh nhấn mạnh.

Giám đốc Sở Y tế TP cũng thông tin, hiện Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM đã giải trình tự gene từ 5 bệnh nhân trong nhóm Hội thánh truyền giáo Phục Hưng, kết quả xác định đều nhiễm biến chủng Ấn Độ.

Tuấn Kiệt

Lý do xuất hiện ổ dịch Covid-19 trong Hội thánh truyền giáo Phục Hưng

Lý do xuất hiện ổ dịch Covid-19 trong Hội thánh truyền giáo Phục Hưng

Ngành Y tế TP.HCM chỉ ra những bất cập tại điểm sinh hoạt Hội thánh truyền giáo Phục Hưng khiến virus lây lan nhanh hình thành ổ dịch Covid-19 lớn trong cộng đồng.