Chiều 5/5, Hội đồng kỷ luật của Bộ Y tế do Thứ trưởng Y tế Trần Văn Tuấn chủ trì có cuộc họp xem xét trách nhiệm, hình thức kỷ luật đối với ông Vương Văn Tịnh, Giám đốc Bệnh viện Tâm thần Trung ương 1 do để bệnh nhân lập phòng “bay lắc” trong bệnh viện.

Sau cuộc họp, Bộ Y tế ra văn bản đồng ý để ông Tịnh tiếp tục điều hành bệnh viện trên cương vị Giám đốc bệnh viện.

Ông Tịnh và các tập thể, cá nhân có liên quan đến vụ việc trong bệnh viện phải phối hợp, hợp tác chặt chẽ, cung cấp thông tin và tạo điều kiện để cơ quan chức năng làm rõ sự việc và làm rõ trách nhiệm của các tập thể, cá nhân liên quan.

{keywords}

Ông Vương Văn Tịnh. Ảnh: Tiền phong

Tăng cường rà soát, đôn đốc, chấn chỉnh và kiểm tra, giám sát việc thực hiện các quy định của pháp luật, các quy định, quy chế chuyên môn trong khám, chữa bệnh, điều trị bắt buộc bệnh nhân tâm thần; trong quản lý sử dụng cán bộ, viên chức và quản lý cơ sở vật chất, tài sản của bệnh viện theo quy định.

Theo Bộ Y tế, quyết định này được đưa ra do thời hạn tạm đình chỉ công tác theo Luật Viên Chức với ông Vương Văn Tịnh đã hết 30 ngày.

Trong cuộc họp ngày 5/5, ông Tịnh vẫn chỉ nhận hình thức kỷ luật khiển trách với lý do đã phân cấp, cấp dưới không báo cáo lên. Hội đồng kỷ luật chưa chấp thuận và tiếp tục giao Thanh tra Bộ phối hợp với Vụ Tổ chức cán bộ, Cục Quản lý khám chữa bệnh, Vụ Pháp chế… xác minh mức độ vi phạm. Căn cứ vào đó, Hội đồng kỷ luật sẽ có quyết định hình thức kỷ luật cuối cùng.

Trước đó, vào ngày 20/3, Cơ quan CSĐT, Công an TP Hà Nội đã khám xét khẩn cấp phòng điều trị của bệnh nhân Nguyễn Xuân Quý tại Khoa Phục hồi chức năng và Y học Cổ truyền, Bệnh viện Tâm thần Trung ương 1. Đây là chuyên án đã được Công an TP Hà Nội theo dõi từ đầu năm nay.

Trong đó, cơ quan chức năng đã thu giữ trên trần phòng điều trị của Quý gần 2,8 kg ma túy thế hệ mới MDMA; hơn 1,6 kg Ketamin; 569g Methamphetamin.

Ngoài ra, cơ quan chức năng còn thu giữ trong phòng: 3 bình thủy tinh có gắn ống hút, 2 máy hàn nhiệt dùng để dán miệng túi nylon, 100 vỏ túi nylon các loại nhãn hiệu cà phê, chè... chưa sử dụng, 1 bàn nhạc DJ, 2 âm ly, 6 chiếc loa, 2 đèn chiếu laser, 3 đèn nháy, 2 laptop để phục vụ “bay lắc”.

Đối tượng này từng có 4 tiền án, là bệnh nhân điều trị từ cuối năm 2018 theo Quyết định áp dụng biện pháp bắt buộc chữa bệnh của VKSND huyện Thanh Trì, Hà Nội.

Cơ quan công an đã khởi tố 5 bị can, trong đó có Nguyễn Anh Vũ, 35 tuổi, là kỹ thuật viên Khoa Phục hồi chức năng và Y học cổ truyền. Kết quả xét nghiệm nhanh phát hiện Vũ dương tính với ma túy.

Thúy Hạnh

Vụ bệnh nhân ‘bay lắc’: Giám đốc xin nhận kỷ luật khiển trách

Vụ bệnh nhân ‘bay lắc’: Giám đốc xin nhận kỷ luật khiển trách

Giám đốc bệnh viện cho rằng, lãnh đạo bệnh viện đã phân cấp quản lý cho các khoa nên chỉ đề xuất kỷ luật khiển trách.