Trao đổi với VietNamNet, PGS.TS Hà Hữu Tùng, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Nông Nghiệp cho biết, bé gái V.T.A. ở xã Vĩnh Quỳnh, huyện Thanh Trì, Hà Nội được chuyển đến viện vào chiều 17/3.

Thời điểm nhập viện, tim bệnh nhi đã ngừng đập, không còn thở. Kíp trực cấp cứu lập tức huy động bác sĩ nhi khoa, hồi sức, hô hấp xuống hỗ trợ cấp cứu ngừng tuần hoàn nhưng 30 phút sau, trẻ không hồi tỉnh. Bác sĩ chẩn đoán trẻ tử vong ngoại viện.

Công an sau đó đã làm việc, thực hiện giám định pháp y tìm nguyên nhân.

Gia đình cho biết, sáng 17/3 là ngày đầu tiên bé V.A đi học tại cơ sở trẻ mầm non tư thục Phú An, ở thôn Phú Quỳnh, xã Vĩnh Quỳnh.

14h15 cùng ngày, cô giáo gọi cháu V.A dậy để chơi cùng các bạn nhưng bé lả đi, da thâm tím. Ngay lập tức, cô giáo đã gọi gia đình tới trường (cách nhà 500m). Sau đó, bé được đưa đi bệnh viện cấp cứu.

Thúy Hạnh

Hà Nội: Trẻ 2 tuổi tử vong trong ngày đầu đến lớp

Hà Nội: Trẻ 2 tuổi tử vong trong ngày đầu đến lớp

Sáng 19/3, lãnh đạo Phòng GD-ĐT huyện Thanh Trì, TP Hà Nội cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra sự việc cháu bé sinh năm 2019 tử vong sau khi đến lớp mầm non.

Trẻ 2 tuổi tử vong ngày đầu đến lớp: Chủ nhóm trẻ nói gì?

Trẻ 2 tuổi tử vong ngày đầu đến lớp: Chủ nhóm trẻ nói gì?

Đại diện UBND xã Vĩnh Quỳnh (huyện Thanh Trì, Hà Nội) cho hay khi phát hiện cháu V.T.A. có biểu hiện lả đi sau khi ngủ trưa, cô giáo đã ngay lập tức liên hệ với gia đình đến để đưa cháu đi cấp cứu tại bệnh viện.