Ngày 11/9, bác sĩ Đinh Tấn Phương, Trưởng Khoa Cấp cứu, Bệnh viện Nhi đồng 1 TP.HCM, cho biết, đơn vị tiếp nhận hai đợt trẻ nhập viện vì nghi ngộ độc thực phẩm tại chùa Kỳ Quang 2 (quận Gò Vấp, TP.HCM). Hiện còn 6 bé đang được theo dõi, 20 bé đã xuất viện vào đêm qua (10/9). 

{keywords}

Hiện còn 6 bé nghi ngộ độc thực phẩm được theo dõi và điều trị tại Khoa Tiêu hóa, Bệnh viện Nhi đồng 1

Trước đó, khoảng 16h ngày 10/9, bệnh viện tiếp nhận 17 bé có biểu hiện nôn ói, đau bụng, tiêu chảy, da xanh xao. Trong đó, có 6 bé phải truyền dịch do ói nhiều, tiêu chảy mất nước, còn 11 bé nằm theo dõi tại phòng lưu.

Hơn 18h, bệnh viện tiếp tục tiếp nhận thêm 9 bé cùng biểu hiện. Qua thăm khám, các bé chỉ cần uống nước biển khô và được cho về nhà theo dõi.

Khoảng 23h, 11 bé tại phòng lưu có kết quả xét nghiệm ổn định, ăn uống sinh hoạt bình thường nên được xuất viện, về nhà. 

Sáu bé còn lại được chuyển qua Khoa Tiêu hóa để theo dõi và điều trị. Trong đó, một bé vẫn trong tình trạng nặng tiếp tục được truyền dịch. Năm bé còn lại đã được ngưng truyền dịch, nếu trong hôm nay tình trạng ổn, các bé sẽ được xuất viện.

Qua khai thác bệnh sử, 11h ngày 10/9, sau khi ăn món thịt kho trứng và canh bầu, đến 15h, nhiều bé có biểu hiện đau bụng, nôn ói, tiêu chảy nên nhà chùa đưa vào bệnh viện cấp cứu.

Chùa Kỳ Quang 2 là cơ sở nuôi dưỡng hàng trăm trẻ em khuyết tật, cơ nhỡ trong nhiều năm qua.

Liên Anh

17 bé ở chùa Kỳ Quang 2 nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm

17 bé ở chùa Kỳ Quang 2 nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm

Khoảng 15h ngày 10/9, nhiều trẻ tại chùa Kỳ Quang 2 (quận Gò Vấp, TP.HCM) bắt đầu nôn ói, đau bụng, được nhà chùa đưa đi cấp cứu.