Chiều nay, bác sĩ Lê Văn Sỹ, GĐ Trung tâm Y tế quận Liên Chiểu (Đà Nẵng) cho biết, ban lãnh đạo trung tâm đã ra quyết định tạm đình chỉ công tác đối với 2 nữ điều dưỡng thuộc khoa Nhi.

Hai người bị đình chỉ công tác là chị N.T.T.M (điều dưỡng viên) và bà N.T.K.A (điều dưỡng trưởng khoa Nhi).

{keywords}
Trung tâm y tế quận Liên Chiểu nơi 2 nữ điều dưỡng công tác

Việc tạm đình chỉ công tác của 2 nữ điều dưỡng trên nhằm phục vụ công tác điều tra của công an liên quan đến vụ việc giấy xác nhận kết quả Covid-19 bị chỉnh sửa rồi phát tán lên mạng xã hội.

Theo ông Sỹ, sau khi có kết quả điều tra của công an, đơn vị sẽ dựa vào các quy định để xử lý kỷ luật đối với 2 điều dưỡng trên.

“Công an quận Liên Chiểu đã triệu tập 14 người trong nhóm zalo của các điều dưỡng khoa Nhi để phục vụ cho công tác điều tra, truy tìm người tung văn bản bị sửa kết quả xét nghiệm lên mạng”, ông Sỹ nói.

{keywords}
Phiếu kết quả xét nghiệm Covid-19 được nữ điều dưỡng chỉnh sửa thành dương tính

Trước đó, tối 2/12, mạng xã hội lan truyền một giấy xác nhận kết quả xét nghiệm của bà Nguyễn Thị Kim Anh (SN 1976, ngụ tổ 121, phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu) dương tính Covid-19 khiến dư luận hoang mang.

Theo ông Sỹ, bà Anh là nhân viên của trung tâm y tế quận được cử đến Bệnh viện Đà Nẵng tham gia lớp học. Theo quy định, trước khi đi học phải làm xét nghiệm Covid-19. Ngày 1/12, bà Anh được lấy mẫu xét nghiệm và ngày 2/12 cho kết quả âm tính Covid-19.

"Khi bà Anh để giấy xác nhận này tại nơi làm việc là khoa Nhi của Trung tâm y tế quận Liên Chiểu thì một nữ điều dưỡng tên T.M đã chụp lại.

Sau đó, nữ điều dưỡng này sửa kết quả từ âm tính sang dương tính để gửi vào một nhóm trò chuyện trên zalo của các điều dưỡng ở khoa Nhi với mục đích "trêu chọc". Tiếp theo đó, giấy xác nhận kết quả bị sửa này được tuồn lên mạng xã hội khiến dư luận hoang mang", ông Sỹ nói.

Hồ Giáp

Nữ điều dưỡng Đà Nẵng sửa kết quả Covid-19 của đồng nghiệp sang dương tính

Nữ điều dưỡng Đà Nẵng sửa kết quả Covid-19 của đồng nghiệp sang dương tính

Nữ điều dưỡng của Trung tâm y tế quận Liên Chiểu sửa kết quả xét nghiệm Covid-19 của đồng nghiệp từ âm tính sang dương tính rồi đưa lên zalo nhóm kín, nhưng sau đó bị phát tán ra ngoài.