Thông tin với VietNamNet, ông Bùi Ngọc Vĩnh (chồng nạn nhân) cho biết, Sở Y tế TP.HCM đã mời gia đình ông lên làm việc vào ngày 26/10.

Theo đó, thanh tra Sở Y tế TP chia buồn cũng ông Vĩnh sau sự việc đau lòng khiến vợ ông tử vong ngày 18/10.

{keywords}

Bên trong Bệnh viện Thẩm mỹ Gangwhoo - nơi xảy ra sự việc. Ảnh: Thanh tra Sở Y tế TP.HCM

Biên bản nêu, buổi làm việc nhằm mục đích làm rõ thông tin sự việc, hướng dẫn giải thích các quy định pháp luật về tranh chấp trong khám chữa bệnh theo điều 80 Luật Khám chữa bệnh.

Thanh tra Sở Y tế cũng đề nghị gia đình tìm hiểu thêm các quy định để có hướng xử lý phù hợp.

Tại buổi làm việc, ông Bùi Ngọc Vĩnh cho biết, gia đình rất bức xúc về việc làm của bác sĩ Phùng Mạnh Cường trong việc cấp cứu cho bà T. Ông mong muốn làm sáng tỏ về chuyên môn và hoạt động của bác sĩ Cường. Gia đình yêu cầu làm rõ bác sĩ Cường có được phép thực hiện kỹ thuật hút mỡ bụng hay không?

Ông Vĩnh cũng cung cấp thêm với thanh tra, khi bà T. đang thở oxy tại Bệnh viện Thẩm mỹ Gangwhoo, người nhà yêu cầu bác sĩ Cường và quản lý hợp tác chở bà T. đi cấp cứu nhưng không được.

“Lý do đưa ra là bệnh viện có thể xử lý”, chồng nạn nhân cho hay.

Sau khi được thanh tra Sở Y tế giải thích các quy định pháp luật, ông Bùi Ngọc Vĩnh quyết định sẽ làm đơn khởi kiện bác sĩ Cường và Bệnh viện Thẩm mỹ Gangwhoo, làm rõ vụ tử vong của vợ ông sau khi được phẫu thuật tại đây.

Trước đó, ngày 16/10, bà N.T.N.T. đến Bệnh viện Thẩm mỹ Gangwhoo (cơ sở 576-578 Cộng Hòa, quận Tân Bình) hút mỡ bụng với chi phí 70 triệu đồng.

15h ngày 17/10, bà được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Chợ Rẫy. Ngày 18/10, bà tử vong.

Bệnh viện Chợ Rẫy kết luận, bệnh nhân sốc nhiễm khuẩn, viêm cân hoại tử, hậu phẫu hút mỡ bụng ngày 3, bệnh lý tăng huyết áp.

Linh Giao

Vụ tử vong do hút mỡ bụng: 'Vợ tôi sẽ không chết oan nếu chuyển cấp cứu sớm'

Vụ tử vong do hút mỡ bụng: 'Vợ tôi sẽ không chết oan nếu chuyển cấp cứu sớm'

Chồng của bà T.T.N.T - người tử vong sau khi hút mỡ bụng ở TP.HCM - bức xúc: “Nếu họ chuyển vợ tôi đi cấp cứu sớm hơn, cô ấy sẽ không chết oan”.