Bệnh nhân đang được chăm sóc đặc biệt tại khoa Ngoại – Chấn thương sau ca mổ ghép cánh tay bị đứt trong vụ tai nạn kinh hoàng.

Trưa nay, Bác sỹ Phạm Trần Xuân Anh, Phó giám đốc BV Đà Nẵng cho biết, sức khỏe nữ sinh viên Ngô Thị Su Sal (SN 1998, Kiên Giang) đang tiến triển tốt. Nạn nhân được thực hiện mổ ghép cánh tay trái bị đứt vào tối hôm qua.

{keywords}
Bác sỹ Phạm Trần Xuân Anh, PGĐ Bệnh viện Đà Nẵng

Bác sỹ Anh cho hay, ca mổ được thực hiện theo quy trình đã áp dụng lâu nay tại Bệnh viện Đà Nẵng. Sức khỏe nạn nhân đã ổn định. Đánh giá chức năng giải phẫu học cho thấy cánh tay được nối hồng hào sau ca mổ.

“Để đánh giá kết quả ca mổ có thành công hay không cần phải theo dõi trong thời gian dài. Hiện bệnh nhân vẫn đang được chăm sóc đặc biệt. Trong sáng nay khi người thân nữ sinh viên ra Đà Nẵng, bệnh viện đã tạo điều kiện để họ vào gặp bệnh nhân”, ông Anh nói.

Bác sỹ cho biết thêm, ca mổ được thực hiện khi cơ thể nạn nhân cũng như cánh tay bị đứt đáp ứng được yêu cầu về mặt y tế. Tại Bệnh viện Đà Nẵng, việc thực hiện các ca mổ ghép nối phần cơ thể đứt lìa được thực hiện trong 15 năm qua. Đây là công việc thường xuyên, đã có rất nhiều trường hợp được ghép nối thành công.

{keywords}
Hiện còn 12 nạn nhân đang được điều trị tại BV Đà Nẵng sau vụ tai nạn

“Các bác sỹ nỗ lực ghép nối để ổn định sức khỏe, tâm lý nạn nhân cũng như người thân sau vụ tai nạn”, bác sỹ Anh cho biết.

Theo thông tin từ Bệnh viện Đà Nẵng, sáng nay có thêm một nạn nhân vụ tai nạn hôm qua được chuyển đến từ Bệnh viện quận Liên Chiểu. Tổng cộng có 12 nạn nhân đang được điều trị tại đây. Trong đó người nhẹ nhất chỉ bị sang chấn phần mềm và đã có thể xuất viện.

Cũng trong sáng nay, đại diện Trường CĐ Kiên Giang và người thân nữ sinh xấu số Vũ Thị Thảo đã đến nhà xác BV Đà Nẵng để làm thủ tục nhận thi thể nạn nhân đưa về quê mai táng.

Cao Thái

Xe lao vực Hải Vân: Ướp đá cánh tay đứt lìa của nữ sinh viên chở thẳng đến viện

Xe lao vực Hải Vân: Ướp đá cánh tay đứt lìa của nữ sinh viên chở thẳng đến viện

 - Đến chiều nay, các nạn nhân trong vụ xe lao xuống vực ở đèo Hải Vân vẫn đang cấp cứu tại Bệnh viện Đà Nẵng.