Trao đổi với VietNamNet, Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Bảo Nguyễn Đức Cảnh cho biết, tính đến chiều nay (26/6), địa phương ghi nhận 6 trường hợp nhiễm SARS-CoV-2, trong đó có 2 ca mới ở Hòa Bình và Cẩm Điền. Các ca này đều liên quan đến ổ dịch xe khách Trung Đức về từ TP.HCM.

{keywords}
Huy động lực lượng lấy mẫu xét nghiệm

Sáng nay, Sở Y tế Hải Phòng huy động thêm 185 nhân lực lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 trên địa bàn các xã Cao Minh, Cổ Am, Dũng Tiến, Giang Biên, Tam Cường của huyện Vĩnh Bảo.

Các đơn vị y tế được giao nhiệm vụ xét nghiệm gồm: Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp, Bệnh viện Kiến An, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế và Bệnh viện Đại học Y Hải Phòng.

{keywords}
Hải Phòng xét nghiệm khẩn cấp 60.000 dân tại các điểm nguy cơ cao của huyện Vĩnh Bảo

Theo kế hoạch, 11.500 hộ dân với hơn 38.800 nhân khẩu được lấy mẫu. Mẫu gộp được thực hiện dưới 10 người/ống, 10 người trở lên/2 ống.
 
Trước đó, từ ngày 24/6 đến rạng sáng 26/6, lực lượng y tế đã lấy mẫu xét nghiệm cho toàn bộ người dân 3 xã Cộng Hiền, Lý Học và Hoà Bình, với tổng số gần 20.000 dân.

Vì xuất hiện liên tục nhiều ca nhiễm, UBND TP Hải Phòng đã quyết định giãn cách xã hội toàn huyện Vĩnh Bảo theo Chỉ thị 16 để khoang vùng, dập dịch.

Chuyến xe khách khiến 8 người nhiễm Covid-19 ở Bình Thuận và Hải Phòng

Chuyến xe khách khiến 8 người nhiễm Covid-19 ở Bình Thuận và Hải Phòng

Qua điều tra dịch tễ, cơ quan chức năng xác định xe khách 15B-036.84 là nguồn lây nhiễm Covid-19 ở tỉnh Bình Thuận và huyện Vĩnh Bảo (Hải Phòng).

Nguyễn Thu Hằng