Xem video: Điều dưỡng Vũ Văn Định hát tặng mẹ trong đêm giao thừa:

Nhân vật chính trong đoạn video là điều dưỡng Vũ Văn Định, sinh năm 1985, công tác tại Trung tâm Y tế huyện Ninh Giang, Hải Dương. Định cùng 5 nhân viên y tế khác đang làm nhiệm vụ chăm sóc và theo dõi sức khỏe cho 95 trường hợp F1 tại khu cách ly Tân Quang, Ninh Giang.

Đoạn video anh hát tặng mẹ trong buổi tối 30 Tết được một đồng nghiệp tình cờ ghi lại và chia sẻ.

Định tâm sự, tối ấy khi vừa kết thúc ca làm việc, anh đột nhiên thấy rất nhớ nhà, thương mẹ nên muốn tặng bà một món quà. Đây là lần đầu tiên anh hát tặng mẹ.

Trên người vẫn mặc bộ đồ phòng hộ, nam điều dưỡng gọi video để có thể nhìn thấy mẹ, ngân nga bài hát “Xuân này con không về”.

Điều dưỡng Vũ Văn Định nhận nhiệm vụ tới khu cách ly Tân Quang vào chiều ngày 30/1. Do tình hình rất gấp, anh không kịp về nhà chuẩn bị tư trang và chào tạm biệt gia đình trước khi lên đường.

Định là con một trong gia đình cách mạng. Bố anh là liệt sỹ, hy sinh khi anh mới 3 tháng tuổi. Một tay mẹ chăm Định từ nhỏ tới lớn. Từ ngày còn cơ cực cho tới khi cuộc sống ấm no hơn, Tết nào mẹ con cũng quây quần. Đây là lần đầu tiên anh đón Tết xa nhà.

Tết năm nay, con út của Định cũng chỉ vừa tròn 5 tháng tuổi, 2 bé lớn hơn đứa 9 tuổi, đứa 3 tuổi. Anh không có nhà, vợ và mẹ phải thay anh cáng đáng mọi việc.

Tại khu cách ly Tân Quang, công việc của điều dưỡng Định và các đồng nghiệp trong tổ y tế là tới các phòng cách ly để đo thân nhiệt cho mọi người hai lần mỗi ngày, sau đó hỏi han về vấn đề sức khỏe, kịp thời phát hiện ca nghi nhiễm Covid-19.

Bên cạnh đó, khu cách ly có nhiều trẻ em thường gặp các bệnh hô hấp, tiêu hóa hoặc người già có bệnh nền, các y bác sĩ phải theo dõi chặt chẽ, cấp phát thuốc điều trị cho các trường hợp này.

{keywords}
Điều dưỡng Định cùng các thành viên tổ y tế tại khu cách ly Tân Quang, Ninh Giang, Hải Dương

Guồng quay công việc không ngừng khiến anh Định không có nhiều thời gian gọi về cho gia đình, chỉ có thể tranh thủ lúc ngơi nghỉ vào buổi tối. Cả gia đình đều động viên anh cố gắng, ngóng trông tới ngày đoàn tụ.

“Là trụ cột trong nhà nhưng thông thể về quây quần cùng mẹ và vợ con, tôi cũng cảm thấy rất buồn. Nhưng làm trong ngành y, đây là trách nhiệm mà chúng tôi nên thực hiện. Gia đình cũng rất hiểu và thông cảm cho tôi”, anh Định chia sẻ.

Mẹ luôn tỏ ra mạnh mẽ, nhưng anh Định nghe vợ kể lại, sau khi anh hát tặng, bà đã khóc rất nhiều. Mong ước lớn nhất của anh thời điểm hiện tại là dịch bệnh sớm qua đi để bù đắp cho người thân những thiệt thòi suốt thời gian xa cách.

Nguyễn Liên

Đêm giao thừa đặc biệt tại nơi điều trị gần 200 ca Covid-19 ở Hải Dương

Đêm giao thừa đặc biệt tại nơi điều trị gần 200 ca Covid-19 ở Hải Dương

Trong đêm giao thừa tại Bệnh viện dã chiến số 1 Hải Dương, guồng quay công việc của các y bác sĩ vẫn không ngơi nghỉ…