Nhiều người cho rằng cứ chui vào chăn ấm là ngủ ngon, tuy nhiên bạn nên có sự chuẩn bị tốt hơn giúp cơ thể không bị lạnh và có giấc ngủ sâu trong ngày lạnh.

Trước khi đi ngủ, hãy thực hiện một số động tác hít thở để làm nóng cơ thể. Bạn có thể tham khảo bài tập đơn giản sau: đứng hai chân rộng bằng vai, hít sâu đồng thời đưa hai tay lên cao quá đầu. Hạ tay xuống, thở ra và thả lỏng cơ thể. Thực hiện liên tục từ 10 - 12 lần.

{keywords}

Thực hiện một vài động tác hít thở trước khi lên giường giúp bạn ngủ ngon hơn.

Uống trà thảo dược nóng

Một món đồ uống nóng vào buổi tối mùa đông sẽ giúp bạn cảm thấy ấm áp hơn. Hãy chọn trà thảo mộc không có thành phần caffeine (chất kích thích giúp tỉnh táo) hay nước chanh mật ong ấm để tăng nhiệt độ của cơ thể. Đừng dại dột uống cacao, sôcôla hay cà phê bởi chúng sẽ khiến bạn mất ngủ.

Tắm nước ấm trong phòng kín

Bạn thường cảm thấy rất ngại khi phải tắm rửa mùa đông. Tuy nhiên, việc tắm trong hơi nước nóng của vòi hoa sen hay thả mình trong bồn tắm ở phòng kín giúp làm ấm cơ thể và khiến bạn có giấc ngủ ngon hơn.

Mặc quần áo ngủ ấm áp

Hãy chọn những bộ quần áo dày dặn, bằng chất liệu nỉ, len hoặc có lớp lông giúp giữ ấm cơ thể suốt đêm và thay đổi ngay thói quen mặc tầng tầng lớp lớp đồ khi đi ngủ mùa đông.

Sử dụng gối sưởi, túi chườm nóng

Bạn có thể tìm mua những vật dụng này tại cửa hàng thuốc và sử dụng để giữ ấm cơ thể, bàn chân suốt đêm dài. Ngoài ra, đừng quên đeo tất len khi đi ngủ. Nên nhớ, bàn chân là bộ phần đầu tiên trên cơ thể cảm thấy lạnh và do máu lưu thông kém, bạn có thể mất một khoảng thời gian dài để làm ấm chân chỉ với một tấm chăn.

Chặn mép cửa phòng ngủ

Không khí lạnh có thể vào phòng và làm phiền giấc ngủ của bạn qua khe cửa sổ, cửa ra vào. Trước khi lên giường, hãy chặn kín chúng bằng khăn, báo hoặc gối dài. Đối với cửa sổ, hãy buông rèm để ngăn gió vào phòng từ những khe nhỏ.

Đắp chăn nhiều lớp

Nếu bạn cảm thấy, một chiếc chăn vẫn chưa đủ ấm, hãy tạo chăn hai tầng với một lớp dầy, một tầng mỏng. Sự kết hợp này sẽ giúp bạn ấm hơn. Hãy nhớ, chăn bông là sự lựa chọn tuyệt vời để giữ nhiệt khi ngủ.

Sử dụng nhiệt độ cơ thể

Một cách tuyệt vời để giữ ấm và có giấc ngủ ngon vào mùa đông là di chuyển gần hơn với bạn cùng giường và tranh thủ "hưởng lợi" từ nhiệt độ cơ thể tự nhiên.

(Theo Zing)